Tónleikadómur: Bryan Adams í Hörpu

Greinin var skrifuð fyrir Morgunblaðið og birtist þar, laugardaginn 24. apríl.
Beint frá hjartanu
Kanadíski rokkarinn Bryan Adams lék við hvurn sinn fingur í Eldborg í fyrrakvöld, þegar seinni tónleikar af tvennum fóru fram. Húsfyllir var í bæði skiptin og stemningin eftir því.
Ég ákvað að koma „kaldur“ inn á tónleikana, fletti ekki upp lagaskrá sem svo auðveldlega er hægt að gera í dag og ekki renndi ég plötum undir hatti Bare Bones-konseptsins en tvær plötur, frá 2010 og 2013, innihalda strípaðar útgáfur af lögum Adams. Nei, ég ákvað að taka þetta inn eins og það kæmi af kanadísku kúnni takk fyrir.
Adams gekk sposkur inn á sviðið hægra megin frá með pípuhatt sem undirstingur Bare Bone-merkið. Píanó var á sviðinu, sem varð síðar mannað af Gary nokkrum Breit sem hefur starfað með Adams í rúm tuttugu ár. Annars var það bara rödd, gítar og munnharpa. Strípuð framsetning á lagabálki Adams, farið í kjarnann, beinagrindur nokkurra þekktustu popplaga síðustu áratuga og það bókstaflega. Adams hentist óforvarandis í „Run To You“, fyrstu smáskífu Reckless (1984), platan sem kom Adams á kortið og gerði hann heimsfrægan. Frábært lag og aldrei of oft spilað. Næst var „Let’s Make a Night To Remember“ af 18 Til I Die (1996), lag sem ég þekkti vart (ef þá það) og ekki beint úr efstu hillu. Þannig rúllaði fyrri hluti kvölds, óþekktari lög í bland við þekkt. Menn að tjakka sig upp, á meðan síðari hluti tónleikanna var bústnari, mannskapur á sviði sem og í sal þá farinn að hitna. Og stemningin eftir því. Bryan Adams kann að stýra kvöldi, fagmaður fram í fingurgóma, og kvöldið var ljúft, innilegt og skemmtilegt. Mikið hlegið og fíflast og Adams tók á köflum hálfgildings köst á bak við hljóðnemann, þurfti að beygja frá honum sökum hláturrokna. Ég var ekki alveg að gera mér grein fyrir hversu marga stórslagara Adams á. „It‘s Only Love“, dúett hans með Tinu Turner (af Reckless) var m.a. viðraður í fyrri hlutanum og honum lokað með „(Everything I Do) I Do It for You“. Þessi lög, þessar lummur jafnvel, öðlast annars konar líf í svona meðförum og það má vel segja að svona tiltæki sé áhætta. Lagasmíðar Adams eru ekki flóknar, þetta er þriggja gripa rokk, og þarna heyrði fólk þennan einfaldleika, sá í gegn ef svo mætti segja. Skynjaði galdur popplistarinnar, hvernig hægt er að tróna á toppi allra vinsældalista heims með því að kunna að setja þessa örfáu hljóma hugvitssamlega saman. Og í vissum tilfellum varð manni ljóst að það er ekki hægt að fela miður góð lög með útsetningum og upptökubrellum.
Bryan Adams er rokkari í grunninn. Og rosarómantíker, það er ekki hægt að lýsa því öðruvísi. Textar hans eru einfaldir, flestallir um elskendur, og þegar best tekst til nær hann til okkar allra, einmitt vegna flækjuleysisins. Fyrri hlutinn var dálítið „djúpt skorinn“, lítt þekkt lög eins og „Here I Am“ úr kvikmyndinni Spirit: Stallion of the Cimarron (fínasta stemma), lag sem hann skrifaði fyrir Börbru Streisand, „I Finally Found Someone“ (ekki merkilegt) og „You Belong To Me“ af nýlegri plötu, Get Up (2015. Þokkalegt rokkabillítrukk).
Það var síðan eins og Adams væri að kveðja eftir eina klukkustund en þá var helmingurinn eftir. Og nú var seilst í langefstu hilluna. „Cuts Like A Knife“; „Somebody“, „Have You Ever Really Loved a Woman?“ Adams nánast henti í „Summer of ‘69“ og það er nú gott lag. Ja hérna. Textinn svo angurvær, fortíðarþráin yfirþyrmandi, bestu dagar lífs okkar að eilífu glataðir. Stórkostleg smíð. Og svo var það „Heaven“. Ekki bara besta lag Bryan Adams heldur besta lag allra tíma. Ég hágrét. Hefur ástin einhvern tíma verið orðuð jafn skýrt og fallega?
Ég var farinn að halda að okkar maður ætlaði aldrei að fara. Hann naut sín. Lauk leik með örstuttri, snaggaralegri útgáfu af „All For Love“, með grallarablik í auga, líkt og hann væri fullmeðvitaður um „umdeilda“ stöðu lagsins svo ég orði það fínlega.
Gefandi tvær stundir þar sem rétt tæplega þrjátíu lög voru leikin. Ég gekk léttur út í vísi að miðnætursól. „Sumarið ‘25“ er enda handan við hornið …
Stikkorðaský
Abba ATP Björk Bob Dylan Bubbi Bára Gísladóttir Bítlarnir Cyber David Bowie Eurovision Evróvisjón Færeyjar Grænland HAM Harpa Hildur Guðnadóttir Ian Anderson Iceland Airwaves Jethro Tull Julia Holter Jóhann Jóhannsson jólatónlist Kælan Mikla Misþyrming Morgunblaðið múm Músíktilraunir Neil Young Nick Cave Nordic Music Prize Norrænu tónlistarverðlaunin Nuuk Nuuk Nordic Culture Festival post-dreifing President Bongo Reptilicus sigur rós Skotland Skúli Sverrisson Söngvakeppnin Söngvakeppni Sjónvarpsins Thick As A Brick tónleikar tónlist ... er tónlist íslenskur plötudómurUmræðan
- Alfun adam on Skýrzla: Íslensk óhljóðalist anno 2025
- kistianto Abdullah on Plötudómur: Nýdönsk – Í raunheimum
- kistianto Abdullah on Plötudómur: Björg Brjánsdóttir & Bára Gísladóttir – GROWL POWER
- kistianto Abdullah on Plötudómur: Davíðsson – Lifelines
- kistianto Abdullah on Fréttaskýring: Staða tónleikahalds í Reykjavík
- kistianto Abdullah on Plötudómur: Magnús Jóhann / Óskar Guðjónsson – Fermented Friendship
- antok on Fréttaskýring: Kendrick, Trump, Ofurskálin o.fl.
- antok on Fréttaskýring: Liam Payne og fallvaltleikinn
- Hjörtur Geirsson on Plötudómur: Bubbi – Dansaðu
- PtaXa on Plötudómur: Ingibjörg Turchi – Stropha
Safn
- April 2025
- March 2025
- February 2025
- January 2025
- December 2024
- November 2024
- October 2024
- September 2024
- August 2024
- July 2024
- June 2024
- May 2024
- April 2024
- March 2024
- February 2024
- January 2024
- December 2023
- November 2023
- October 2023
- September 2023
- August 2023
- July 2023
- June 2023
- May 2023
- April 2023
- March 2023
- February 2023
- January 2023
- December 2022
- November 2022
- October 2022
- September 2022
- August 2022
- July 2022
- June 2022
- May 2022
- April 2022
- March 2022
- February 2022
- January 2022
- December 2021
- November 2021
- October 2021
- September 2021
- August 2021
- July 2021
- June 2021
- May 2021
- April 2021
- March 2021
- February 2021
- January 2021
- December 2020
- November 2020
- October 2020
- September 2020
- August 2020
- July 2020
- June 2020
- May 2020
- April 2020
- March 2020
- February 2020
- January 2020
- December 2019
- November 2019
- October 2019
- September 2019
- August 2019
- July 2019
- June 2019
- May 2019
- April 2019
- March 2019
- February 2019
- January 2019
- December 2018
- November 2018
- October 2018
- September 2018
- August 2018
- July 2018
- June 2018
- May 2018
- April 2018
- March 2018
- February 2018
- January 2018
- December 2017
- November 2017
- October 2017
- September 2017
- August 2017
- July 2017
- June 2017
- May 2017
- April 2017
- March 2017
- January 2017
- December 2016
- November 2016
- October 2016
- September 2016
- August 2016
- July 2016
- June 2016
- May 2016
- April 2016
- March 2016
- February 2016
- January 2016
- December 2015
- November 2015
- October 2015
- September 2015
- August 2015
- July 2015
- June 2015
- May 2015
- April 2015
- March 2015
- February 2015
- January 2015
- December 2014
- November 2014
- October 2014
- September 2014
- August 2014
- July 2014
- June 2014
- May 2014
- April 2014
- March 2014
- February 2014
- January 2014
- December 2013
- November 2013
- October 2013
- September 2013
- August 2013
- July 2013
- June 2013
- May 2013
- April 2013
- March 2013
- February 2013
- January 2013
- December 2012
- November 2012
- October 2012
- September 2012
- August 2012
- July 2012
- June 2012
- May 2012