Evróvisjón: „Þú skalt syngja lítið lag…“
Ljósmynd/Eggert Jóhannesson
Greinin var skrifuð fyrir Morgunblaðið og birtist þar, laugardaginn 14. febrúar, 2015
„Þú gætir jafnvel unnið Eurovision…“
• Úrslitin í Söngvakeppni Ríkissjónvarpsins ráðast í kvöld
• Rýnt af alefli sem alúð í lögin sjö sem keppa í Háskólabíói
Keppnin sem allir elska að hata og hata að elska, Eurovision, verður haldin í Austurríki í maí og eðlilega sendum við söngelskir Íslendingarnir okkar fulltrúa út, eins og við höfum átt vanda til síðan 1986 (sjá kersknislega tilvísun í fyrirsögn). Í gegnum tíðina hef ég skrifað nokkra tugi metra af hugleiðingum um þessa keppni og aldrei leiðst atið. Það er einhver galdur í þessari uppákomu, einhver fölskvalaus gleði yfir þeirri ánægju sem hafa má af popptónlist með stóru P-i sem dregur okkur að skjánum trekk í trekk. Það er líka sameiningarafl falið í keppninni, þetta er eini tíminn á árinu þar sem allir og amma þín líka hafa skoðun á tónlist. Greinarhöfundur er þar síst undanskilinn og hér fara pælingar um lögin sjö sem keppa til úrslita í kvöld. Þetta er athyglisverður samtíningur í ár, mörg lögin eru lítt Eurovisionleg en öll hafa þau eitthvað við sig enda eru þetta jú þau lög sem komust að endingu í gegnum nálaraugað.
Fly (Fyrir alla)
Lag: Daníel Óliver Sveinsson og Jimmy Åkerfors
Texti: Daníel Óliver Sveinsson og Einar Ágúst Víðisson
Flytjandi: CADEM (Caroline Waldemarsson, Daníel Óliver, Emelie Schytz)
Hér er keyrt á evrópska ruslpoppið af fítonskrafti og engin grið gefin. Sænski skólinn var það heillin enda höfundur með margvísleg tengsl inn í þann bransa. Áherslan er á taktvissa framvindu og svitastokkin klúbbastemningin er tilfinnanleg. Haganlega samsett og allt það og vel hægt að hrista skanka og dilla bossa við en um leið er það full línulegt og tilþrifalítið og sker sig þannig lítt frá þeim þúsundum laga sem koma úr sama ranni.
Feathers (Fjaðrir)
Lag og texti: Hildur Kristín Stefánsdóttir og Guðfinnur Sveinsson
Flytjandi: SUNDAY (Hildur Kristín Stefánsdóttir, Guðfinnur Sveinsson, Vignir Rafn Hilmarsson og Helga Kristín Ingólfsdóttir)
Þetta er án efa „svalasta“ lag keppninnar, einkar módernískt mætti segja og lítt Eurovisionlegt þannig séð (þó að skilgreiningin „Eurovisionlegt“ sé í raun orðin dauð og ómerk í dag). Lagið streymir þunglamalega áfram og hvassir tölvutaktar gára undir seiðandi söng Hildar Kristínar Stefánsdóttur. Draumkennt, órætt flæði einkennir það en hins vegar vantar óþægilega upp á lagasmíðina sem slíka, þetta er eiginlega meiri stemma heldur en lag. Og ekkert að því, en að ósekju hefði mátt krydda þetta aðeins til.
Piltur og stúlka
Lag og texti: Björn Þór Sigbjörnsson, Tómas Hermannsson og Björn Jörundur Friðbjörnsson
Flytjendur: Björn og félagar (Björn Jörundur Friðbjörnsson, Unnur Birna Björnsdóttir, Hafrún Kolbeinsdóttir og Pétur Örn Guðmundsson)
Þetta lag er meistarasnilld, svo ég noti nýlegt orðfæri. Hér er ansi mörgu troðið í einn þriggja mínútna pakka, blæbrigðin mörg og ólík. Uppbyggingin er sérkennileg, lagið eiginlega laun-súrrealískt, alveg rosalega „íslenskt“ og maður sér höfundana glotta við tönn þegar þeir settu það saman. Versin, og hvernig samsöngvarnir þar eru útsettir, fylgja snilldarstílbrögðum, framvinda lagsins er flott – það dregur mann fastar að sér eftir því sem á líður – og epískt viðlagið er vel heppnað. Sviðsframkoma og frammistaða einstakra söngvara er þá með miklum glæsibrag en fremstur fer þó meistari Björn Jörundur. Það er eins og glettinn og söngvís glæpaforingi frá Chicago hafi tekið yfir sviðið og hann leiðir lagið með stórglæsilegum leikrænum tilþrifum. Ég gæti skrifað endalaust um þetta undarlega magnaða lag en ég verð að stoppa plássins vegna.
Unbroken (Lítil skref)
Lag og texti: Ásgeir Orri Ásgeirsson, Pálmi Ragnar Ásgeirsson og
Sæþór Kristjánsson
Flytjandi: María Ólafsdóttir
Svo ég haldi aðeins áfram með skilgreiningu sem ég var að dæma dauða og ómerka rétt áðan, þá er þetta kannski Eurovisionlegasta lagið í kippunni. Stóreflis dramapopp að hætti Celine Dion og menn eru ekkert að spara til í epíkinni. Lagið gengur þannig vel upp, viðlagið krækir fast í mann en stjarna lagsins er þó söngkonan unga, María Ólafsdóttir. Hún ljær því nákvæmlega það púður sem lagið kallar á; söngurinn er orkuríkur, ástríðufullur og einkar sannfærandi. Vel gert.
Dance Slow (Í kvöld)
Lag og texti: Elín Sif Halldórsdóttir
Flytjandi: Elín Sif Halldórsdóttir
Einfalt, viðvæmnislegt og snoturt. Mjög svo reyndar. Söngröddin er falleg, blíð og sakleysisleg. Hún er við það að bresta á köflum og gefur það henni enn meira vægi. Léttar gítarstrokurnar og klæðnaður Elínar á sviði undirstrika nokkurs konar Pollýönnuanda og reyndar bera alltumlykjandi krúttlegheitin smíðina nánast ofurliði á köflum. Heiðarlegur, innilegur flutningurinn nær þó að varna því að lagið detti ofan í hreina klisju. Og að flytja eigið lag og texta á sviði í svona keppni, ekki nema sextán vetra, fær mann til að taka hofmannlega ofan.
Once Again (Í síðasta skipti)
Lag: Pálmi Ragnar Ásgeirsson, Ásgeir Orri Ásgeirsson og Sæþór Kristjánsson
Texti: Pálmi Ragnar Ásgeirsson, Ásgeir Orri Ásgeirsson, Sæþór Kristjánsson og Friðrik Dór Jónsson
Flytjandi: Friðrik Dór Jónsson
Friðrik Dór er flottur og vefur þessu lagi – og áhorfendum eins og sjá mátti – kankvís um fingur sér. Nett Michael Bublé/Robbie Williams ára stafar af okkar manni og þessi háa rödd tengir inn í þessa ofurvinsælu, jarðtengdu söngvara (Ed Sheeran o.fl.). Það er klassi yfir lagasmíðinni, hún er gamaldags, viljandi hallærisleg nánast og borin upp af traustri, dugandi melódíu. Friðrik keyrir þetta svo allt saman í gegn á áreynslulausum sjarmanum.
Milljón augnablik
Lag: Karl Olgeir Olgeirsson
Texti: Haukur Heiðar Hauksson og Karl Olgeir Olgeirsson
Flytjandi: Haukur Heiðar Hauksson
Líkt og með „Piltur og stúlka“ er þetta lag dulítið furðulegt. Það er bundið markvissri stígandi frá fyrsta tóni til hins síðasta, líkt og það sé alltaf að byrja, „tækni“ sem er mjög greinilega sótt í brunn Coldplay og Sigur Rósar. En það sem mest er um vert, þessi glúrna og óvenjulega leið skilar ansi áhrifaríkri tónsmíð. Þetta stöðuga ris dregur mann ljúflega inn og um lagið renna upplífgandi, styrkjandi straumar. Haukur Heiðar er þá mjög öruggur í söngnum og leiðir lagið glæsilega til lykta.
Stikkorðaský
Abba ATP Björk Bob Dylan Bryan Ferry Bubbi Bára Gísladóttir Bítlarnir Cyber David Bowie Eurovision Evróvisjón Færeyjar Grænland Harpa Hildur Guðnadóttir Ian Anderson Iceland Airwaves Jethro Tull Jóhann Jóhannsson jólatónlist Kraftwerk Kælan Mikla Misþyrming Morgunblaðið múm Músíktilraunir Nick Cave Nordic Music Prize Norrænu tónlistarverðlaunin Nuuk Nuuk Nordic Culture Festival post-dreifing President Bongo Reptilicus sigur rós Skotland Skrapt Skúli Sverrisson Söngvakeppnin Söngvakeppni Sjónvarpsins Thick As A Brick tónleikar tónlist ... er tónlist íslenskur plötudómurUmræðan
- PtaXa on Plötudómur: Ingibjörg Turchi – Stropha
- Ilmu Komunikasi on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Manajemen on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Ilmu Forensik on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Biomedis on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Informatika on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- SO on Plötudómur: Bubbi – Ljós og skuggar
- Irgi Zanuar on Viðtal: Egill Ólafsson
- Sains Data on Uppgjör: Nuuk Nordic Culture Festival 2019
- RPLA on Rýnt í: Kynjahalla í dægurtónlist
Safn
- November 2024
- October 2024
- September 2024
- August 2024
- July 2024
- June 2024
- May 2024
- April 2024
- March 2024
- February 2024
- January 2024
- December 2023
- November 2023
- October 2023
- September 2023
- August 2023
- July 2023
- June 2023
- May 2023
- April 2023
- March 2023
- February 2023
- January 2023
- December 2022
- November 2022
- October 2022
- September 2022
- August 2022
- July 2022
- June 2022
- May 2022
- April 2022
- March 2022
- February 2022
- January 2022
- December 2021
- November 2021
- October 2021
- September 2021
- August 2021
- July 2021
- June 2021
- May 2021
- April 2021
- March 2021
- February 2021
- January 2021
- December 2020
- November 2020
- October 2020
- September 2020
- August 2020
- July 2020
- June 2020
- May 2020
- April 2020
- March 2020
- February 2020
- January 2020
- December 2019
- November 2019
- October 2019
- September 2019
- August 2019
- July 2019
- June 2019
- May 2019
- April 2019
- March 2019
- February 2019
- January 2019
- December 2018
- November 2018
- October 2018
- September 2018
- August 2018
- July 2018
- June 2018
- May 2018
- April 2018
- March 2018
- February 2018
- January 2018
- December 2017
- November 2017
- October 2017
- September 2017
- August 2017
- July 2017
- June 2017
- May 2017
- April 2017
- March 2017
- January 2017
- December 2016
- November 2016
- October 2016
- September 2016
- August 2016
- July 2016
- June 2016
- May 2016
- April 2016
- March 2016
- February 2016
- January 2016
- December 2015
- November 2015
- October 2015
- September 2015
- August 2015
- July 2015
- June 2015
- May 2015
- April 2015
- March 2015
- February 2015
- January 2015
- December 2014
- November 2014
- October 2014
- September 2014
- August 2014
- July 2014
- June 2014
- May 2014
- April 2014
- March 2014
- February 2014
- January 2014
- December 2013
- November 2013
- October 2013
- September 2013
- August 2013
- July 2013
- June 2013
- May 2013
- April 2013
- March 2013
- February 2013
- January 2013
- December 2012
- November 2012
- October 2012
- September 2012
- August 2012
- July 2012
- June 2012
- May 2012