[Greinin var skrifuð fyrir Morgunblaðið og birtist þar, laugardaginn 12. október, 2013]
Hið eilífa nýjabrum…
• Paul McCartney gefur út plötuna New
• Sú fyrsta með nýju efni í sex ár og unnin með fjórum upptökustjórum
Það telst enn fréttnæmt að Paul McCartney sé að gefa út plötu, mjög svo reyndar. Einhver blaðamaðurinn lýsti því í nýlegu viðtali að McCartney væri líkast til frægasti núlifandi tónlistarmaðurinn og þá með tilliti til fyrri afreka o.s.frv. og hann er ekki langt frá sannleikanum þar. „Einhver blaðamaðurinn,“ segi ég þar sem ég er búinn að lesa fjöldan allan af greinum og viðtölum um þessa plötu á síðustu vikum og ekkert lát virðist á þeim. McCartney sjálfur er þá mjög svo virkur í öllu þessu stússi, andstaðan að því leytinu til við samferðarmann sinn í ofurfrægðinni, David Bowie (sem gaf út nýja plötu í upphafi árs). En svona er McCartney, enn hungraður og enn jafn áhugasamur um þetta sprikl sitt í popp/rokkheimum. Það er eins og ekkert bíti á hann, eiginleiki sem hann segir sjálfur að komi frá fjölskyldu sinni sem er samansett úr eiturhörðum nöglum sem „halda áfram“, sama hvað.
Ei keyptur
Nýja platan heitir einfaldlega New en sú síðasta, Memory Almost Full, kom út árið 2007. Þetta sex ára tímabil hefur reyndar ekki verið sérstaklega rólegt hvað útgáfu varðar; tónleikaplötur, plötur með klassískri tónlist, ný Fireman-plata (þar sem hann býr til raftónlist ásamt Youth) og djassábreiðuplata, allt hefur þetta litið dagsins ljós eftir Memory Almost Full. McCartney er óstöðvandi eins og komið var inn á í upphafi þrátt fyrir sjötugsaldurinn (hann er 71 árs).
Það er nokkuð áhugavert að skoða „hefðbundnar“ hljóðversplötur McCartneys frá fyrsta áratug aldarinnar. Árið 2001 kom Driving Rain út, afar persónuleg plata og nokkuð inn á við en að sama skapi ójöfn. Það var svo með Chaos and Creation in the Backyard (2005) sem McCartney landaði nokkurs konar síðari ára meistaraverki, virkilega sterk plata en þar sneri Nigel nokkur Godrich tökkum (Radiohead). Engu að síður var giska áþreifanlegt í viðtölum að McCartney var dálítið súr yfir því að hafa ekki meiri stjórn á plötunni – og það þrátt fyrir nánast endalausar lofrullur. Hann gaf því út Memory Almost Full tveimur árum síðar, til muna ójafnara verk. Í þetta sinnið fékk hann svo til liðs við sig fjóra unga upptökustjóra (yngri a.m.k.) og því nokkuð spennandi að heyra útkomuna. Getur verið að McCartney sé að kyngja því að stundum er betra að „Let it be“ en að vera stanslaust með puttana í öllu?
Hylling…
Upptökustjórarnir eru þeir Mark Ronson (Amy Winehouse o.fl.; ráðinn eftir að hann hafði spilað í brúðkaupi McCartneys og nýju konunnar hans, Nancy Shevell), Ethan Johns (Ryan Adams o.fl. og auk þess er hann sonur Glyns Johns sem vann með Bítlunum á sínum tíma), Paul Epworth (Adele, Florence and the Machine o.fl.) og Giles Martin (sonur George Martin).
McCartney hefur lýst plötunni sem „fjölbreyttri“ án þess að útskýra það frekar, sum lögin voru samin einn, tveir og bingó („Epworth“), sum þeirra eru endurminningalög og önnur hylling til Shevell. McCartney segist á góðum stað í dag, m.a. vegna nýrrar konu, og lætur móðan mása í viðtölum sem aldrei fyrr. McCartney virðist hafa gert það að reglu að víkja sér ekki undan upprifjunum á fyrri tíma stórfenglegheitum en gætir að því að jafna það út með pælingum um eðli og eigindir þess að vera skapandi listamaður í samtímanum. Vissulega virðist hann oft vera of upptekinn af þessu öllu saman – eins og það sé spurning um líf og dauða að koma þessu öllu til skila (hann mætti t.d. horfa aðeins til George Harrison um hófstillingu hvað þetta varðar) – en um leið kemst hann eðlilega ekki undan sjálfum sér og því sem hann er. Mér finnst ég reyndar greina smá-slaka hvað þetta varðar á stundum og er það vel. En tónlistin sjálf á auðvitað lokaorðið eins og alltaf.
One Response to Paul McCartney: Hefur hann eitthvað „nýtt“ fram að færa?
Leave a Reply Cancel reply
This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.
Stikkorðaský
Abba ATP Björk Bob Dylan Bryan Ferry Bubbi Bára Gísladóttir Bítlarnir Cyber David Bowie Eurovision Evróvisjón Færeyjar Grænland Gyða Valtýsdóttir Harpa Hildur Guðnadóttir Ian Anderson Iceland Airwaves Jethro Tull Jóhann Jóhannsson jólatónlist Kælan Mikla Misþyrming Morgunblaðið múm Músíktilraunir Nick Cave Nordic Music Prize Norrænu tónlistarverðlaunin Nuuk Nuuk Nordic Culture Festival One Direction post-dreifing President Bongo Reptilicus sigur rós Skotland Skúli Sverrisson Söngvakeppnin Söngvakeppni Sjónvarpsins Thick As A Brick tónleikar tónlist ... er tónlist íslenskur plötudómurUmræðan
- Hjörtur Geirsson on Plötudómur: Bubbi – Dansaðu
- PtaXa on Plötudómur: Ingibjörg Turchi – Stropha
- Ilmu Komunikasi on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Manajemen on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Ilmu Forensik on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Biomedis on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Informatika on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- SO on Plötudómur: Bubbi – Ljós og skuggar
- Irgi Zanuar on Viðtal: Egill Ólafsson
- Sains Data on Uppgjör: Nuuk Nordic Culture Festival 2019
Safn
- December 2024
- November 2024
- October 2024
- September 2024
- August 2024
- July 2024
- June 2024
- May 2024
- April 2024
- March 2024
- February 2024
- January 2024
- December 2023
- November 2023
- October 2023
- September 2023
- August 2023
- July 2023
- June 2023
- May 2023
- April 2023
- March 2023
- February 2023
- January 2023
- December 2022
- November 2022
- October 2022
- September 2022
- August 2022
- July 2022
- June 2022
- May 2022
- April 2022
- March 2022
- February 2022
- January 2022
- December 2021
- November 2021
- October 2021
- September 2021
- August 2021
- July 2021
- June 2021
- May 2021
- April 2021
- March 2021
- February 2021
- January 2021
- December 2020
- November 2020
- October 2020
- September 2020
- August 2020
- July 2020
- June 2020
- May 2020
- April 2020
- March 2020
- February 2020
- January 2020
- December 2019
- November 2019
- October 2019
- September 2019
- August 2019
- July 2019
- June 2019
- May 2019
- April 2019
- March 2019
- February 2019
- January 2019
- December 2018
- November 2018
- October 2018
- September 2018
- August 2018
- July 2018
- June 2018
- May 2018
- April 2018
- March 2018
- February 2018
- January 2018
- December 2017
- November 2017
- October 2017
- September 2017
- August 2017
- July 2017
- June 2017
- May 2017
- April 2017
- March 2017
- January 2017
- December 2016
- November 2016
- October 2016
- September 2016
- August 2016
- July 2016
- June 2016
- May 2016
- April 2016
- March 2016
- February 2016
- January 2016
- December 2015
- November 2015
- October 2015
- September 2015
- August 2015
- July 2015
- June 2015
- May 2015
- April 2015
- March 2015
- February 2015
- January 2015
- December 2014
- November 2014
- October 2014
- September 2014
- August 2014
- July 2014
- June 2014
- May 2014
- April 2014
- March 2014
- February 2014
- January 2014
- December 2013
- November 2013
- October 2013
- September 2013
- August 2013
- July 2013
- June 2013
- May 2013
- April 2013
- March 2013
- February 2013
- January 2013
- December 2012
- November 2012
- October 2012
- September 2012
- August 2012
- July 2012
- June 2012
- May 2012
Rétt sem Arnar Eggert Thoroddsen segir: "En tónlistin sjálf á auðvitað lokaorðið eins og alltaf." Líklega er búið að segja allt það sem segja þarf um Paul McCartney.