Depeche Mode: Í vélarrúminu
[Greinin var skrifuð fyrir Morgunblaðið og birtist þar, miðvikudaginn 3. apríl, 2013]
Grá ský á sveimi
• Delta Machine er þrettánda hljóðversplata Depeche Mode
• Þungt verk en léttleiki í sveitinni á sama tíma!?
Allt síðan Martin Gore, tónlistarlegur leiðtogi Depeche Mode, lét þurrka sig upp fyrir sjö árum er eins og jákvæðari orka hafi streymt frá þessari merku sveit, sem stofnuð var fyrir 33 árum í Basildon, Bretlandi. Gore hefur enda lýst því yfir opinberlega hvernig líf hans hafi breyst til hins betra, hvernig fyrri iðjusemi hafi hægt og bítandi komið aftur og hann sé opnari, glaðari og æðrulausari nú en nokkru sinni fyrr.
Nýtt viðhorf
Ég hef ekki bara fundið fyrir þessu í sjálfri tónlistinni. Síðasta plata, Sounds of the Universe, bar með sér glúrnar skírskotanir í fortíðina, án þess þó að vera einhver endurvinnsla. Plata frá bandi sem þarf ekki að sanna neitt fyrir neinum lengur. Ég finn þó mun meira fyrir þessum styrkjandi straumum þegar ég lít til þess hvernig Mode-liðar bera sig, hvernig þeir virðast hafa meiri áhuga á því sem þeir eru að gera í dag, hvernig þeir virðast sáttari með sig og sína, hvernig tríóið virðist á allan hátt þéttara. Samband söngvarans, Davids Gahans (sem er einnig þurr), og Gore hafði alla tíð verið viðkvæmt og spennuhlaðið en það er eins og slíkt sé að rúnnast út, eins og heilbrigður máttur leiki um það í dag.
Kannski var Gore að einhverju leyti að ná áttum á síðustu plötu, fikra sig áfram með ný vinnubrögð og nýjan fókus. Og í fljótu bragði virðist Delta Machine jafnvel enn sterkara verk. Hún er til muna myrkari og hráslagalegri, mikið um einmanalega, stálkalda raftakta og rokkið fær hér að víkja fyrir hægstreymandi raftónlist. Þetta er heildstæð plata með karakter eins og sagt er, lögin hlykkjast áfram á rökréttan hátt, stök lög skipta minna máli, heildin er fyrir öllu. Eiginlega nokkuð tilkomumikið verður að segjast, það er a.m.k. tilfinningin á meðan hún hefur verið að malla hérna undir skrifunum.
Snúningur
Platan var tekin upp í Bandaríkjunum, Santa Barbara og New York, en Gore býr á vesturströndinni og Gahan á austur. Þriðji meðlimurinn, Andy „Fletch“ Fletcher er síðan í Bretlandi! Upptökustjórnandi var Ben Hillier en hann sá um að snúa tökkum á tveimur síðustu plötum, Sounds of the Universe (2009) og Playing the Angel (2005) en sú síðastnefnda þótti bera með sér nýtt upphaf að mörgu leyti. Hins vegar hafa þeir félagar nú lýst því yfir að þetta verði síðasta platan sem Hillier muni vinna með þeim. Gamall og gegn félagi, Flood, var einnig á staðnum svo og hirðljósmyndarinn kunni Anton Corbijn. Gore lýsir upptökuferlinu sem snúnu, þar sem hann hafi viljað hafa hljóminn mjög „nútímalegan“ eins og hann orðar það. Eins og lög gera ráð fyrir verður farið í tónleikaferðalag til að fylgja gripnum eftir, Evrópa í ár og Ameríka á næsta ári. Af fréttum og viðbrögðum fólks að dæma er Depeche Mode síst að missa dampinn hvað vinsældir varðar, hagar sér eins og risastór „költ“-sveit. Um leið eru menn auðsýnilega í stuði, Martin Gore gefur viðtöl út um allar trissur, brosandi og hlæjandi og fyrir stuttu lék sveitin 50 mínútna tónleika hjá David Letterman sem var tekið með kostum og kynjum. Vélin er svo sannarlega á fullum snúningi.
Stikkorðaský
Abba ATP Björk Bob Dylan Bryan Ferry Bubbi Bítlarnir Cyber David Bowie Eurovision Evróvisjón Færeyjar Glasgow Grænland HAM Harpa Ian Anderson Iceland Airwaves Jethro Tull Julia Holter Jóhann Jóhannsson jólatónlist Kraftwerk Kælan Mikla Morgunblaðið múm Neil Young Nick Cave Nordic Music Prize Norrænu tónlistarverðlaunin Nuuk Nuuk Nordic Culture Festival post-dreifing sigur rós Skotland Skúli Sverrisson Söngvakeppnin Söngvakeppni Sjónvarpsins Thick As A Brick tónleikar tónlist ... er tónlist valtari íslensk tónlist íslenskur plötudómur þjóðlagatónlistUmræðan
- wireless on Söngvakeppnin: Arnar Eggert gagnrýnir lögin
- https://lovetoy.vn/ on Um samfélagslegt gildi tónlistar: Sumarbrúðkaup í Finnlandi notað sem sýnisdæmi
- Ólafur Guðsteinn Kristjánsson on Rýnt í: GDRN
- Þorvaldur Daði on Rýnt í: Þóri Georg
- Brynhildur Valgeirsdottir on Plötudómur: Arnar Guðjónsson – Grey Mist of Wuhan
- Hildur Skarphéðinsdóttir on Pælingar: by:Larm og Norrænu tónlistarverðlaunin
- guiflithong.xyz on Um samfélagslegt gildi tónlistar: Sumarbrúðkaup í Finnlandi notað sem sýnisdæmi
- Thorsteinn G. Berghreinsson on Söngvakeppnin: Arnar Eggert gagnrýnir lögin
- Ingimar Neinei Bjarnason on Söngvakeppnin: Arnar Eggert gagnrýnir lögin
- Thorsteinn G. Berghreinsson on Iceland Airwaves 2015: Fimm daga heildarúttekt
Safn
- April 2021
- March 2021
- February 2021
- January 2021
- December 2020
- November 2020
- October 2020
- September 2020
- August 2020
- July 2020
- June 2020
- May 2020
- April 2020
- March 2020
- February 2020
- January 2020
- December 2019
- November 2019
- October 2019
- September 2019
- August 2019
- July 2019
- June 2019
- May 2019
- April 2019
- March 2019
- February 2019
- January 2019
- December 2018
- November 2018
- October 2018
- September 2018
- August 2018
- July 2018
- June 2018
- May 2018
- April 2018
- March 2018
- February 2018
- January 2018
- December 2017
- November 2017
- October 2017
- September 2017
- August 2017
- July 2017
- June 2017
- May 2017
- April 2017
- March 2017
- January 2017
- December 2016
- November 2016
- October 2016
- September 2016
- August 2016
- July 2016
- June 2016
- May 2016
- April 2016
- March 2016
- February 2016
- January 2016
- December 2015
- November 2015
- October 2015
- September 2015
- August 2015
- July 2015
- June 2015
- May 2015
- April 2015
- March 2015
- February 2015
- January 2015
- December 2014
- November 2014
- October 2014
- September 2014
- August 2014
- July 2014
- June 2014
- May 2014
- April 2014
- March 2014
- February 2014
- January 2014
- December 2013
- November 2013
- October 2013
- September 2013
- August 2013
- July 2013
- June 2013
- May 2013
- April 2013
- March 2013
- February 2013
- January 2013
- December 2012
- November 2012
- October 2012
- September 2012
- August 2012
- July 2012
- June 2012
- May 2012