„Ég þekkti sjálfa mig í henni”
Emilíana Torrini hefur bætt við aukatónleikum í Eldborg, Hörpu, laugardaginn 9. nóvember en uppselt er á tónleika hennar sunnudaginn 10. nóvember. Tónleikarnir eru í samstarfi við Iceland Airwaves og eru í tengslum við nýja plötu hennar, Miss Flower, sem hefur verið að fá framúrskarandi dóma.
Það var gott að fá tækifæri til að tala aðeins við Emilíönu vegna þessa en ég er einn af þeim sem varð ægihrifinn af plötunni. Þannig reit ég dóm fyrir Rás 2 og komst meðal annars að þessu: „Þetta er stórgóð plata hjá Emilíönu og minnir í raun ekki á neitt annað úr hennar sarpi, nú nema þá röddin. Emilíana talar um að hin nálæga rödd Leonard Cohen, og vísar sérstaklega í I’m Your Man, hafi verið innblástur. Og í raun talsyngur hún út plötuna, í takt við umfjöllunarefnið. Tónlistin er haglega samsett blanda af lífrænum hljómum og rafrænum, surgandi hljóð þegar hæfir, gítarar og ásláttur þegar það á við.“ (Hér er dómurinn í fullri lengd: https://www.ruv.is/frettir/menning-og-daegurmal/2024-06-28-miss-flower-bref-til-konu-416334)
Ég skrifaði líka um bakgrunn plötunnar í sama dómI: „Tildrög Miss Flower eru áhugaverð. Emilíana og vinkona hennar, Zoe, komust í gömul bréf sem skrifuð voru til móður Zoe, Geraldine Flower. Hvert og eitt lag hér, tíu alls, tekur svo mið af einu bréfi. Emilíana kynntist Geraldine í lifanda lífi og varð dáleidd af þessari sjarmerandi konu og enn frekar eftir að hún og Zoe fóru að lesa (upplýsingar af vefsíðu Emilíönu, frásögn hennar). „Öll bréfin eru til hennar þannig að við vitum ekki hvað hún hugsaði,“ segir Emilíana. „Utan að í restina á vinnunni þá fann Zoe ástarbréf frá henni til manns sem var ástin hennar eina („Love Poem“).“ Emilíana gisti hjá Zoe í Chiswick, hvar mamma hennar bjó, og platan var tekin upp af eiginmanni Zoe og samstarfsmanni Emilíönu til margra ára, Simon Byrt. Hljóðverið hans er í garðinum þannig að Emilíana var á bólakafi í efninu allan tímann.“
Galdrar Zoom eru hagnýttir fyrir þetta viðtal og ég er því með söngkonuna í mynd. Ég heyri ekki bara breytingar í tóni heldur sé hana kíma, hlæja, sveifla höndum, verða feimna og hugsi. Borðsímablaðamaðurinn er enn hugsi yfir öllum þessum tæknibreytingum! Ég og Emilíana þekkjumst, ég hef tekið við hana nokkur viðtöl og eitt meira að segja risavaxið sem birt var í Morgunblaðinu 2008 („Eins og frumskógartromma“, flettið því upp). Síðast ræddi ég við hana 2010 og því gaman að rifja upp gamla takta.
AET: Til hamingju með plötuna Emilíana. Mér finnst hún geggjuð!
ET: (Hlær) Mér líka! (hlær meira).
AET: Útkoman er svo … flott eitthvað … svona hvíslað við rúmstokkinn fílíngur…
ET: (Kinkar kolli) Ég var mjög einbeitt þegar við unnum þetta. Ég held að ég hafi aldrei verið jafn skýr í hljóðverinu og núna. Það var líka rosalega gaman að gera þessa plötu. Ég var ekki fyrir sjálfri mér (brosir), þetta var um eitthvað annað. Og fá að vera með vinkonu minni (Zoe) nánast á hverjum degi þegar ég var að gera hana (brosir prakkaralega) var æði. Ég og Simon vorum úti í garði að gera plötuna, Zoe að vinna inni í húsi og svo borðuðum við hádegismat saman úti í sólinni. Og stundum vorum við frjósa saman í ullarfötum á veturna (hlær). Þannig að þetta var rosalega mikil samvinna og miklir töfrar mynduðust í ferlinu. Þetta var alveg einstakt. Og svo fannst mér eins og mamma Zoe væri þarna með okkur líka (horfir glúrin á mig, teygir sig í Múmínbolla og sýpur á. Blaðamaður gerir það sama úr sínum Múmínbolla).
AET: Þú þekktir hana Geraldine? Var þetta svona glæsileg, ensk ofurkona (og ég sveifla höndum)?
ET: Já. Sko, hún var áströlsk-írsk og ólst upp í Ástralíu … (hugsi) … sko, vá, maður hittir svona fólk svo sjaldan. Fólk sem hreinlega virðist ekki af þessum heimi og er alveg óendanlega sjarmerandi. Og það er alveg sama hvað það gerir. Ég hugsaði oft „vá, ég vildi að ég væri svona!“
Ég sveifla Múmínbollanum mínum og hún sínum og við hlæjum. Við skálum í gegnum Zoom.
ET (kát): Sonur minn gaf mér bollann af því að það er lag eftir mig í Múmínþáttunum. Já, en ég þekkti sjálfa mig í henni (Geraldine). Við erum ekkert ósvipaðar týpur, erum svona frjálsir andar. Það var margt sem gerðist hjá mér við plötuvinnsluna, eitthvað sem gerðist innra með mér við það að fara svona djúpt ofan í þessi bréfaskrif. Maður les á milli lína og fer á svakalegt flug. Og þetta er svo heilagt líka … það er ekkert heilagra en mamma manns einhvern veginn. Ég sagði við Zoe að ef þetta væri mamma mín þá hefði ég ekki leyft henni að snerta hana (hlær hátt)! En Zoe gaf mér alveg svigrúm til að vera með listræna túlkun á þessu öllu saman. Það er svo margt í þessu, svo margar sögur þarna og við vitum ekkert hvort að þær eru allar sannar. Á tímabili vorum við að spá í því að sannreyna eitthvað af þeim en hurfum alveg frá því svo. Ég fann að ég hafði engan áhuga á því. Af því að það skiptir engu máli. Við vorum að upplifa það sem var fyrir framan okkur og það nægir.
AET: Svo passar tónlistin svo vel við. Hún dregur mann inn í þessa stemningu. Er eins og værðarvoð og röddin þín er líka svo framarlega í hljóðblönduninni. Svona eins og það sé verið að hvísla einhverjum leyndarmálum í eyrað á manni, upp úr einhverri leynilegri dagbók. Sem er dáldið málið auðvitað. Líka þessi eldgamla rómantík, bréfaskriftir frá óðum karlmönnum (Emilíana hlær) og líka alls konar bréf. Dramatísk, fyndin og furðuleg.
ET: Rosalega mikið af fyndnum bréfum, einmitt. Og þessi breski húmor. Og þessi kynhvöt öll sem tíðkaðist á þessum tíma. Maður finnur bara lyktina af þessu og sér þetta svo skýrt. Manni er sagt að skrifa dagbók svo manni líði betur og það virkar. Bréf eru síðan enn áhrifaríkari. Þau eru svo persónuleg, ég er að treysta annarri manneskju fyrir hluta af mér. Og þetta er bara á milli mín og hennar. Þetta er svo náið og fallegt. Þegar fólk treystir einhverjum svona þá fer það líka að skrifa til sjálfs síns að einhverju leyti.
AET: Maður skynjar Geraldine að einhverju leyti í gegnum þetta bráðvel heppnaða plötuumslag (á myndinni er Geraldine ásamt Emilíönu, sú síðari sett inn á myndina fyrir tilstuðlan tölvutækni).
ET: Við fundum þessa mynd, ég og Zoe, þar sem við lágum yfir þessum gömlu myndum öllum stundum. Við vorum að reyna að átta okkur á því hvaða maður þetta væri sem sæti þarna á móti henni. Við komumst að því að myndin hafði verið tekin í París. Þetta var fyrsta hugmyndin sem við fengum, að setja mig á móti henni. Það var táknrænt, að hér væri einhver samvinna í gangi og þarna sæti ég á móti konunni sem ég væri að semja tónlist til. Mér fannst það svolítið fallegt.
AET: Og þessa tónlist ætlarðu að flytja á sviði?
ET: Já. Og það er bíómynd líka! En við spilum plötuna alla ásamt eldra efni.
Emilíana mun fara í umfangsmikinn Evróputúr í október og eins og hún segir sjálf, það var líka gerð bíómynd, The Extraordinary Miss Flower, sem verður sýnd á BFI kvikmyndahátíðinni í London í sama mánuði. Myndin er eftir þau Iain Forsyth og Jane Pollard (20,000 Days on Earth m.a., Nick Cave heimildarmyndin magnaða). Myndin er tilnefnd sem besta mynd hátíðarinnar ásamt ellefu öðrum (og Emilíana hnyklar vöðvann á grafískan hátt þegar hún tilkynnir mér þetta, stolt, glöð og smááá feimin).
AET: Þetta er fyrsta konseptplatan þín er það ekki?
ET: Fullkomlega. Mér finnst eitthvað ótrúlega fallegt við það að hlusta á konseptplötur. Maður þarf að fylgja allri sögunni. Ég fer í sama gírinn og ég var í þegar ég var heima hjá systur ömmu minnar en ég var hjá henni hverja einustu helgi þegar ég var krakki. Hún gaf mér alltaf gúrku sem ég fékk að dýfa í „season all“ (!) og svo var maður að hlusta á Glám og Skrám. Og hún var sú eina sem leyfði mér að snerta plöturnar og þreifa á þeim. Svo sat maður í marga klukkutíma og hvarf inn í þessar sögur. Það er leiðinlegt að hugmyndin um konseptplötur er svo eitruð í dag. En ég held að þær séu að koma aftur. Nú er allt í playlistum, fólk þekkir ekki plötur listamannanna og áttar sig ekki á þræðinum. Þannig að þetta er hárréttur tími fyrir konsept-kombakk!
Sjá nánar um tónleikana hér:
https://senalive.is/vidburdir/emiliana-torrini-i-eldborg/
Stikkorðaský
Abba ATP Björk Bob Dylan Bubbi Bára Gísladóttir Bítlarnir Cyber David Bowie Eivör Pálsdóttir Eurovision Evróvisjón Færeyjar Grænland HAM Harpa Hildur Guðnadóttir Ian Anderson Iceland Airwaves Jethro Tull Jóhann Jóhannsson jólatónlist Kælan Mikla Misþyrming Morgunblaðið múm Músíktilraunir Nick Cave Nordic Music Prize Norrænu tónlistarverðlaunin Nuuk Nuuk Nordic Culture Festival post-dreifing President Bongo Reptilicus sigur rós Skotland Skúli Sverrisson Söngvakeppnin Söngvakeppni Sjónvarpsins The Beatles Thick As A Brick tónleikar tónlist ... er tónlist íslenskur plötudómurUmræðan
- PtaXa on Plötudómur: Ingibjörg Turchi – Stropha
- Ilmu Komunikasi on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Manajemen on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Ilmu Forensik on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Biomedis on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Informatika on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- SO on Plötudómur: Bubbi – Ljós og skuggar
- Irgi Zanuar on Viðtal: Egill Ólafsson
- Sains Data on Uppgjör: Nuuk Nordic Culture Festival 2019
- RPLA on Rýnt í: Kynjahalla í dægurtónlist
Safn
- October 2024
- September 2024
- August 2024
- July 2024
- June 2024
- May 2024
- April 2024
- March 2024
- February 2024
- January 2024
- December 2023
- November 2023
- October 2023
- September 2023
- August 2023
- July 2023
- June 2023
- May 2023
- April 2023
- March 2023
- February 2023
- January 2023
- December 2022
- November 2022
- October 2022
- September 2022
- August 2022
- July 2022
- June 2022
- May 2022
- April 2022
- March 2022
- February 2022
- January 2022
- December 2021
- November 2021
- October 2021
- September 2021
- August 2021
- July 2021
- June 2021
- May 2021
- April 2021
- March 2021
- February 2021
- January 2021
- December 2020
- November 2020
- October 2020
- September 2020
- August 2020
- July 2020
- June 2020
- May 2020
- April 2020
- March 2020
- February 2020
- January 2020
- December 2019
- November 2019
- October 2019
- September 2019
- August 2019
- July 2019
- June 2019
- May 2019
- April 2019
- March 2019
- February 2019
- January 2019
- December 2018
- November 2018
- October 2018
- September 2018
- August 2018
- July 2018
- June 2018
- May 2018
- April 2018
- March 2018
- February 2018
- January 2018
- December 2017
- November 2017
- October 2017
- September 2017
- August 2017
- July 2017
- June 2017
- May 2017
- April 2017
- March 2017
- January 2017
- December 2016
- November 2016
- October 2016
- September 2016
- August 2016
- July 2016
- June 2016
- May 2016
- April 2016
- March 2016
- February 2016
- January 2016
- December 2015
- November 2015
- October 2015
- September 2015
- August 2015
- July 2015
- June 2015
- May 2015
- April 2015
- March 2015
- February 2015
- January 2015
- December 2014
- November 2014
- October 2014
- September 2014
- August 2014
- July 2014
- June 2014
- May 2014
- April 2014
- March 2014
- February 2014
- January 2014
- December 2013
- November 2013
- October 2013
- September 2013
- August 2013
- July 2013
- June 2013
- May 2013
- April 2013
- March 2013
- February 2013
- January 2013
- December 2012
- November 2012
- October 2012
- September 2012
- August 2012
- July 2012
- June 2012
- May 2012