Plötudómur: Ingibjörg Elsa Turchi – Wood/Work
Greinin var skrifuð fyrir Morgunblaðið og birtist þar, laugardaginn 30. júní, 2018
Bassafljótið höfuga
Wood/Work er sólóplata eftir hinn mikilhæfa bassaleikara Ingibjörgu Elsu Turchi.
Ingibjörg Elsa Turchi er með iðnustu hljóðfæraleikurum landsins og maður er nánast farinn að sjá nafn hennar oftar en nafn Magnúsar Trygvasonar Eliassen (svona nánast getum við sagt!). Ingibjörg fer yfir mörk og mæri og spilar popp og örgustu tilraunatónlist, kemur fram á böllum með Stuðmönnum og Babies, liðsinnir neðanjarðartónlistarmönnum eins og Special K og plokkar gígjuna með Soffíu Björgu og Teiti. Svo fátt eitt sé nefnt.
Tónlist ferðast á stundum undarlega í dag, sumu er klínt í andlitið á manni en fyrir öðru þarf að hafa. Streymi og netútgáfa veldur því að við höfum aldrei verið ríkari að útgefnu efni, aldrei hefur verið auðveldara að nálgast það en um leið er útgáfa sú stundum eins og beljandi stórfljót þar sem góð og gegn verk sökkva óforvarandis til botns. Þannig tók Ingibjörg upp tónlist árið 2016 með góðri hjálp frá Sigurlaugu Gísladóttur (Mr. Silla) og gaf út sem eitt 17 mínútna verk, „Wood/Work“, og var því hlaðið upp á Soundcloud-síðuna. Þar lúrði það um sinn, í tiltölulega miklu skjóli frá eyrum okkar tónlistaráhugamanna. Það var svo ekki fyrr en snemma vors á þessu ári sem verkið fékk almennilega, eða eigum við að segja almennilegri, útgáfu. Íslenska útgáfan Smit Records (Héðinn Finnsson) hlóð verkinu upp á Bandcamp-setur sitt en hin ágæta Bandcamp-síða hýsir fjöldann allan af grasrótarútgáfum frá veröld víðri. Auk upprunalega verksins (sem er nú stytt, en engar áhyggjur, Soundcloud-hlekkurinn er enn virkur) eru nú þrjú lög aukreitis sem tekin voru upp af Ingibjörgu einni á síðasta ári. Efnislega eru verkin svo til á tveimur sjötommum sem gefnar voru út í fimmtán eintökum. Það form stýrði því að „Wood/Work“-verkinu var skipt upp í fjóra, ríflega þriggja mínútna parta.
Tónlistin sjálf er algerlega æðisleg. Hún kallar í fyrsta lagi fram þau verk sem Skúli Sverrisson hefur verið að semja, mínimalískur bassaleikur sem myndar taktviss stef og lykkjur. Hljóðið er unnið og nótum og skölum vafið haganlega saman. Tónlistin minnir um leið á sólótónlist þá sem meðlimir bresku síðpönksveitarinnar Wire gáfu út eftir að þá sveit þraut örendi í fyrsta sinn („Wood/Work 2: Stripdown“). Einkanlega þá plötur Colin Newman og minnir umslag „Wood/Work“ t.d. á þessar plötur. En nú veit ég ekkert hvort þetta var ætlað eður ei! Ákveðinn munur er á nýrri verkunum og þeim eldri, en ekki mikill. Aðeins meira flökt á stílnum mætti segja, „Meliae“ lýtur nokkurn veginn sömu lögmálum og „Wood/Work“ en „Siroi“ er t.d. hvassara, víraðra og meira af knýjandi áhrifshljóðum sem nuddast utan í hljóðrásunum. Allt í allt, virkilega áhlýðilegt verk og ég hvet lesendur til að nálgast þessa tónlist. Ætti þeim ekki að verða skotaskuld úr því, eins og ég hef verið að lýsa.
Stikkorðaský
Abba ATP Björk Bob Dylan Bryan Ferry Bubbi Bítlarnir Cyber David Bowie Eurovision Evróvisjón Færeyjar Glasgow Grænland HAM Harpa Ian Anderson Iceland Airwaves Jethro Tull Julia Holter Jóhann Jóhannsson jólatónlist Kraftwerk Kælan Mikla Morgunblaðið múm Neil Young Nick Cave Nordic Music Prize Norrænu tónlistarverðlaunin Nuuk Nuuk Nordic Culture Festival post-dreifing sigur rós Skotland Skúli Sverrisson Söngvakeppnin Söngvakeppni Sjónvarpsins Thick As A Brick tónleikar tónlist ... er tónlist valtari íslensk tónlist íslenskur plötudómur þjóðlagatónlistUmræðan
- wireless on Söngvakeppnin: Arnar Eggert gagnrýnir lögin
- https://lovetoy.vn/ on Um samfélagslegt gildi tónlistar: Sumarbrúðkaup í Finnlandi notað sem sýnisdæmi
- Ólafur Guðsteinn Kristjánsson on Rýnt í: GDRN
- Þorvaldur Daði on Rýnt í: Þóri Georg
- Brynhildur Valgeirsdottir on Plötudómur: Arnar Guðjónsson – Grey Mist of Wuhan
- Hildur Skarphéðinsdóttir on Pælingar: by:Larm og Norrænu tónlistarverðlaunin
- guiflithong.xyz on Um samfélagslegt gildi tónlistar: Sumarbrúðkaup í Finnlandi notað sem sýnisdæmi
- Thorsteinn G. Berghreinsson on Söngvakeppnin: Arnar Eggert gagnrýnir lögin
- Ingimar Neinei Bjarnason on Söngvakeppnin: Arnar Eggert gagnrýnir lögin
- Thorsteinn G. Berghreinsson on Iceland Airwaves 2015: Fimm daga heildarúttekt
Safn
- April 2021
- March 2021
- February 2021
- January 2021
- December 2020
- November 2020
- October 2020
- September 2020
- August 2020
- July 2020
- June 2020
- May 2020
- April 2020
- March 2020
- February 2020
- January 2020
- December 2019
- November 2019
- October 2019
- September 2019
- August 2019
- July 2019
- June 2019
- May 2019
- April 2019
- March 2019
- February 2019
- January 2019
- December 2018
- November 2018
- October 2018
- September 2018
- August 2018
- July 2018
- June 2018
- May 2018
- April 2018
- March 2018
- February 2018
- January 2018
- December 2017
- November 2017
- October 2017
- September 2017
- August 2017
- July 2017
- June 2017
- May 2017
- April 2017
- March 2017
- January 2017
- December 2016
- November 2016
- October 2016
- September 2016
- August 2016
- July 2016
- June 2016
- May 2016
- April 2016
- March 2016
- February 2016
- January 2016
- December 2015
- November 2015
- October 2015
- September 2015
- August 2015
- July 2015
- June 2015
- May 2015
- April 2015
- March 2015
- February 2015
- January 2015
- December 2014
- November 2014
- October 2014
- September 2014
- August 2014
- July 2014
- June 2014
- May 2014
- April 2014
- March 2014
- February 2014
- January 2014
- December 2013
- November 2013
- October 2013
- September 2013
- August 2013
- July 2013
- June 2013
- May 2013
- April 2013
- March 2013
- February 2013
- January 2013
- December 2012
- November 2012
- October 2012
- September 2012
- August 2012
- July 2012
- June 2012
- May 2012