Tónlistarmaður Hallur Már hefur sýslað við tónlist um áratugabil.

Greinin var skrifuð fyrir Morgunblaðið og birtist þar, laugardaginn 24. september, 2022.

Á meðan laufin sofa

Hallur Már sendi frá sér stuttskífuna Gullöldin árið 2018 en snarar nú út breiðskífu sem kallast sýnir/athuganir. Andrúm og stemning er útgangspunkturinn, eiginleikar sem eru dregnir fram á einkar sannfærandi hátt.

„Í langan tíma hef ég unnið að því að skapa tónlist sem mér finnst að ég geti kallað mína eigin,“ segir Hallur Már í fréttatilkynningu vegna plötunnar. „Prufað, mótað, breytt, hent. Smám saman tóku að myndast þræðir og mynstur sem mynda nú þessar hljóðmyndir.“

Nýjasti ávöxtur vinnunnar er þessi plata sem út kom í septemberbyrjun og færði okkur mögulega haustið en rökkurbragur er yfir henni á köflum (fyrsta lagið heitir „Theme For This Dark Place“). Og þó. Verkið er marglaga og ekki er sýnt á öll spil í fyrsta rennsli. Og Hallur sjálfur tiltekur brasilískt bossanova sem áhrifavald, m.a. í stuttu spjalli við pistilritara!

Sóknin eftir stemningu sem ég nefndi í upphafi, hana nær Hallur að knýja vel fram í gegnum lögin öll, sem eru sjö að tölu. „Sú tónlist sem hefur haft mest áhrif á mig í gegnum tíðina byggist ekki endilega á melódíu eða lagasmíði heldur miklu frekar vissri stemningu, andrúmslofti sem leikur um tónlistina þó að það sé mögulega erfitt að festa fingur á það,“ segir Hallur. Platan er í nákvæmlega þessum fasa, líður áfram í „ambient“-gír og kvikmyndatónlistarblær hangir sömuleiðis yfir. Eno, Radiohead, þetta kom upp í hugann og einnig Warp-merkið góða, þá einkum Boards of Canada en Hallur tekur hofmannlega ofan fyrir því meistaratvíeyki í laginu „Letiklukkur“. Á sama tíma er Hallur að tálga til persónulegan stíl sem blæðir meir og meir í gegn, ef ég ber saman þessi tvö verk sem út hafa komið frá honum. Sjá t.d. „Maílægð“ sem er nánast u-beygja frá þeim lögum sem á undan komu. Hrár gítarleikur stýrir því, nettir Tortoise-straumar og jafnvel Talk Talk (hámarkshrós!). Lagið er stutt, hálfgerð stemma, og um miðbikið læðist inn ómur sem hljómar eins og básúna í blábyrjun en er líkast til hljóðgervill. Það er heillandi „æ ég hendi þessu bara inn“-andi yfir og ástæða fyrir því að sögn Halls. „Hlutir geta tapað töfrum sínum með of mikilli vinnslu og útkoman verður kannski allt önnur en lagt var upp með í byrjun. Ég nota því oft upptökur eða hljóð sem gerast tiltölulega snemma í ferlinu, kannski bara fyrsta rennslið. Ég vil gjarnan reyna að halda þessu hráu og með því einhverjum galdri. Það er oft hagur í því láta hluti einfaldlega „slæda“.“

Aðspurður hvernig hann finni tíma í þetta segist hann vinna þetta á kvöldin og á nóttunni og þeim tíma sem hann getur stolið um helgar en Hallur er fjölskyldumaður. Tónlistin er unnin í heimahljóðveri og svo „hef ég sett trommusett í stofuna ef fólk er í útlöndum“ segir hann kímileitur en upplýsir greinarhöfund um leið að börnin séu komin á þægilegan aldur upp á svona brölt.

„Ég er líka kominn með giska góða sýn á það hvernig ég vil vinna þetta þannig að tíminn er kannski ekki aðalatriðið lengur,“ bætir hann við. „Verklagið er orðið nokkuð gott.“ Hann beri líka hluti undir félaga sína í Leaves, þar sem hann lék á bassa, en mikill kærleikur er með þeim og samband gott.

Hallur segist alltaf hafa unnið í eigin tónlist, einnig þegar hann var meðlimur í nefndri hljómsveit. Hann sé þannig tónlistarmaður að hann verði að gera eigin tónlist, hann tengi lítt við ábreiðustarfsemi og slíkt og muni seint troða upp á English Pub. Hann kveður með því að segja frá því að mögulega verði haldið upp á plötuna í október með einhvers konar gjörningi/boði hvar tónlistin fái að hljóma. Næsta plata sé svo að malla og marinerast í rólegheitum eins og hinar tvær gerðu.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Set your Twitter account name in your settings to use the TwitterBar Section.
Follow

Get every new post on this blog delivered to your Inbox.

Join other followers: