Jamey Johnson: Ekkert rugl…
[Greinin var skrifuð fyrir Morgunblaðið og birtist þar, laugardaginn 26. janúar, 2013]
Er hið hefðbundna satt?
• Jamey Johnson er merkasti kántrílistamaður Bandaríkjanna í dag
• Sækir í hefðir og fölskvaleysi fremur en gljáa og fínpússningu
Í síðustu viku var ég að tala um endurkomu breskrar þjóðlagatónlistar (Sam Lee) og nú er ég að skrifa um ákveðna endurkomu í bandarískri þjóðlagatónlist, sem er á einhvern hátt sambærilegt. Kántríið er kannski ekki „þjóðlagatónlist“ Bandaríkjanna en að sönnu þjóðartónlist landsins. Nashville-iðnaðurinn dælir reglubundið út – og af mikilli festu – kántrístjörnum sem sprikla velflestar glaðar í meginstraumnum og nudda sér að sama skapi upp úr poppgljáa með bros á vör. En síðan eru það alltaf einhverjir sem eru lítt gefnir fyrir slíkt og líta til baka með rómantískt blik í augum, vilja gera hlutina eins og þeir voru gerðir „í gamla daga“. Þessi stefna, eða kannski áhersla öllu heldur, er misáberandi og hagar sér í takt við flæðarmál markaðskántrísins. Er semsagt sterk þegar markaðskántríið flæðir yfir barmana, sem kærkomið mótefni þá, sígur svo þegar jafnvægi er náð. Þessi útgangspunktur nefnist á ensku „Neotraditional Country“ eða „New Traditionalism“ og er Jamey nokkur Johnson helsti fulltrúi hans í dag.
Dollarinn
Johnson er frá Alabama (fæddur 1975), er fyrrverandi sjóliði og eins amerískur og þeir gerast. Suðrið rennur um æðar hans, eins og tónlistin, og fyrsta sólóplata hans, The Dollar, kom út 2006. Hann hafði þá verið að harka í Nashville og hafði getið sér orð fyrir lagasmíðar og söng. Það er sláandi að bera ímynd Johnsons í dag saman við þá sem hann bar í árdaga. Á The Dollar merkir hann í öll þau box sem Nashville-listamanni er ætlað, hvíti hatturinn er til staðar og í engu sveigt frá því sem talið er „venjulegt“ í Nashville-fræðunum.
Það eina sem gefur til kynna að Johnson eigi eitthvað inni eru þrælfínar lagasmíðar og öruggur flutningur þó að sérkennin séu engin. Þetta átti allt eftir að breytast. Eftir The Dollar var Johnson sagt upp plötusamningi og hann skildi við konu sína. Og þá fóru hjólin fyrst að snúast fyrir alvöru. Árið 2008 kom út platan That Lonesome Song, myrk plata og lágstemmd þar sem Johnson gerði upp skilnaðinn á ástríðufullan, á köflum hryssingslegan hátt. En það sem meira var, reglubók Nashville var farin út um gluggann. Fram steig síðhærður, rokkaralegur langskeggur og tónlistin sömuleiðis í takt; Bakersfield-hljómur Merles Haggards, útlagakántrí Waylons Jennings og kántrírokk Grams Parsons efniviðurinn í þeim platta sem Johnson stóð á. Bráðgóðir textarnir hylltu líka orðaleiki þá sem einkenndu eldra kántrí og gagnrýnendur lofuðu dýptina, einlægnina og þau skáldlegu tilþrif sem þar voru. Eins og sjá má var ekki erfitt að heilla rokkaðdáendur með þessari uppskrift og Johnson sótti þá unnvörpum með tvöfalda meistarastykkinu The Guitar Song sem kom út tveimur árum síðar.
Sterkur
Nýjasta verk Johnsons kom út í fyrra, platan Livin’ for a Song: A Tribute to Hank Cochran, þar sem hann vottar þessum kunna lagahöfundi virðingu sína. Það er til marks um sterka stöðu Johnsons í dag að gestir á plötunni eru m.a. þau Elvis Costello, Emmylou Harris, Alison Krauss, Merle Haggard, Willie Nelson, Vince Gill, George Strait, Leon Russell og Kris Kristofferson. Fólk úr öllum áttum og sönnun þess hversu víða Johnson hefur náð með fyrri plötum. Þessi plata er eðli málsins samkvæmt meira kántrí en fyrri afurðir en andinn á henni og öll úrvinnsla er til mikillar fyrirmyndar. Johnson er í þeirri stöðu í dag að grannt er fylgst með honum, hvort heldur í Nashville, utangarðskántrílandi eða í rokkheimum. Virðingu allra þessara afla á hann, enginn smáræðis árangur það og spennan fyrir næsta útspili þessara meistara er mikil.
Stikkorðaský
Abba ATP Björk Bob Dylan Bryan Ferry Bubbi Bára Gísladóttir Bítlarnir Cyber David Bowie Eurovision Evróvisjón Færeyjar Grænland Gyða Valtýsdóttir Harpa Hildur Guðnadóttir Ian Anderson Iceland Airwaves Jethro Tull Jóhann Jóhannsson jólatónlist Kælan Mikla Misþyrming Morgunblaðið múm Músíktilraunir Nick Cave Nordic Music Prize Norrænu tónlistarverðlaunin Nuuk Nuuk Nordic Culture Festival One Direction post-dreifing President Bongo Reptilicus sigur rós Skotland Skúli Sverrisson Söngvakeppnin Söngvakeppni Sjónvarpsins Thick As A Brick tónleikar tónlist ... er tónlist íslenskur plötudómurUmræðan
- Hjörtur Geirsson on Plötudómur: Bubbi – Dansaðu
- PtaXa on Plötudómur: Ingibjörg Turchi – Stropha
- Ilmu Komunikasi on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Manajemen on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Ilmu Forensik on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Biomedis on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Informatika on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- SO on Plötudómur: Bubbi – Ljós og skuggar
- Irgi Zanuar on Viðtal: Egill Ólafsson
- Sains Data on Uppgjör: Nuuk Nordic Culture Festival 2019
Safn
- December 2024
- November 2024
- October 2024
- September 2024
- August 2024
- July 2024
- June 2024
- May 2024
- April 2024
- March 2024
- February 2024
- January 2024
- December 2023
- November 2023
- October 2023
- September 2023
- August 2023
- July 2023
- June 2023
- May 2023
- April 2023
- March 2023
- February 2023
- January 2023
- December 2022
- November 2022
- October 2022
- September 2022
- August 2022
- July 2022
- June 2022
- May 2022
- April 2022
- March 2022
- February 2022
- January 2022
- December 2021
- November 2021
- October 2021
- September 2021
- August 2021
- July 2021
- June 2021
- May 2021
- April 2021
- March 2021
- February 2021
- January 2021
- December 2020
- November 2020
- October 2020
- September 2020
- August 2020
- July 2020
- June 2020
- May 2020
- April 2020
- March 2020
- February 2020
- January 2020
- December 2019
- November 2019
- October 2019
- September 2019
- August 2019
- July 2019
- June 2019
- May 2019
- April 2019
- March 2019
- February 2019
- January 2019
- December 2018
- November 2018
- October 2018
- September 2018
- August 2018
- July 2018
- June 2018
- May 2018
- April 2018
- March 2018
- February 2018
- January 2018
- December 2017
- November 2017
- October 2017
- September 2017
- August 2017
- July 2017
- June 2017
- May 2017
- April 2017
- March 2017
- January 2017
- December 2016
- November 2016
- October 2016
- September 2016
- August 2016
- July 2016
- June 2016
- May 2016
- April 2016
- March 2016
- February 2016
- January 2016
- December 2015
- November 2015
- October 2015
- September 2015
- August 2015
- July 2015
- June 2015
- May 2015
- April 2015
- March 2015
- February 2015
- January 2015
- December 2014
- November 2014
- October 2014
- September 2014
- August 2014
- July 2014
- June 2014
- May 2014
- April 2014
- March 2014
- February 2014
- January 2014
- December 2013
- November 2013
- October 2013
- September 2013
- August 2013
- July 2013
- June 2013
- May 2013
- April 2013
- March 2013
- February 2013
- January 2013
- December 2012
- November 2012
- October 2012
- September 2012
- August 2012
- July 2012
- June 2012
- May 2012