Plötudómur: Bjarni Ómar – Enginn vafi
Greinin var skrifuð fyrir Morgunblaðið og birtist þar, laugardaginn 16. mars, 2019
Vefst ekki tunga um tönn
Tónlistarmaðurinn Bjarni Ómar Haraldsson gaf á dögunum út plötuna Enginn vafi. Innihaldið er alíslensk popptónlist eins og hún gerist sönnust.
Bjarni Ómar Haraldsson, eða Bjarni Ómar eins og hann kallar sig, er tónlistarmaður sem fellur kirfilega í flokk íslenskra alþýðu/popptónlistarmanna sem iðka sína sköpun svona tiltölulega utan alfaraleiðar. Síðan ég byrjaði að skrifa um tónlist fyrir Morgunblaðið fyrir meira en tuttugu árum hefur plötum sem þessum skolað til mín reglubundið. Þetta eru iðulega karlmenn á miðjum aldri, sumir með einhvern tónlistarlegan bakgrunn (voru kannski í hljómsveitum á unglingsaldri) en sinna tónlistargyðjunni í dag meðfram öðrum störfum. Það sem er hvað áhugaverðast við þessar plötur er að oftar en ekki fylgir þeim heilnæmur heiðarleiki og viss sköpunargleði, sem er a.m.k. með öðrum hætti en það sem maður nemur frá tónlistarmönnum sem eru atvinnumenn eða eru að keyra eitthvað sem hægt væri að kalla feril. Það er engu að tapa, allt að vinna, og á því græðir maður sem hlustandi, svona oftast nær a.m.k.
En hver er þessi Bjarni? Hann fæddist á Akureyri en bjó svo á Raufarhöfn óslitið til ársins 2003 þegar hann fluttist til Hólmavíkur (þess má geta að Raufarhafnarskáldið, Jónas Friðrik, á texta á plötunni sem hér er til umfjöllunar). Í dag býr hann á mölinni og starfar hjá Sambandi íslenskra sveitarfélaga. Bjarni hefur síðan á unglingsárum komið fram sem trúbador og söngvari, og hefur verið gítarleikari hljómsveita eins og Kokkteil, Antik, Sífrera og Nostal, auk þess að taka þátt í ýmiss konar tónlistarverkefnum. Hann starfaði m.a. sem tónlistarkennari um skeið. Fyrir um þrjátíu árum setti hann sér það markmið að gefa út plötu með frumsömdu efni á tíu ára fresti og kom fyrsta plata hans, Annað líf, út árið 1998. Fyrirheit hét næsta breiðskífa og kom út 2008 og nú er komið að þeirri þriðju en hún er gefin út á geisladiska- og vínylplötuformi (fyrri plötur má m.a. nálgast á Spotify).
Engir aukvisar koma að sjálfri plötugerðinni. Vignir Snær Vigfússon annaðist upptökustjórn og auk Bjarna og Vignis leika á henni Þorvaldur Þór Þorvaldsson á trommur, Helgi Reynir Jónsson á hljómborð og Róbert Þórhallsson á bassa. Anna Sigríður Snorradóttir og Ragna Björg Ársælsdóttir annast röddun, Troy Engle og Daniel Flam leika á ýmis strengja- og málmblásturshljóðfæri og þá er hér strengjasveit sem ber nafnið Supreme track. Tónlistin er nokk hefðbundið popprokk. Maður heyrir í Bubba, Bjarna Tryggva og fleiri alþýðuskáldum íslenskrar dægurtónlistarsögu. Lögin eru misspennandi, „Þegar draumarnir svíkja“ er gott, með melankólískum brag og vel sömdu viðlagi. „Ég ligg á leiði“ er eitt af þessum lögum sem lýtur engum lögmálum en þar leikur blásturssveitin skemmtilega rullu, minnir helst á mexíkóska mariachi sveit. Á milli eru svo lög sem sigla um hefðbundnari mið, en það er aldrei svo að Bjarni detti ofan í einhvern slappleika. Lagasmíðataugin er í honum. Undirleikur er fagmannlegur í alla staði og skyggir aldrei á tónsmíðarnar. Það er helst að söngrödd Bjarna sé til trafala, raddsterkur er hann ekki og það veldur misfellum hér og hvar. Á móti liggur röddin nokkuð hátt og það er knýjandi þrá í henni, sem Bjarni nær að hagnýta. Ástríðuna vantar ekki, ég þarf varla að taka það fram, og hann brúkar hana eins vel og hægt er. Vel er í lagt á nýju plötunni, hér áður fyrr fékk maður stundum ræfilslega geisladiska frá viðlíka listamönnum en Bjarni Ómar sparar ekkert við sig og fylgir verkefninu rækilega úr hlaði, eins og maður hefur orðið var við á samfélagsmiðlum. Auk þess mun hann halda tónleika fyrir sunnan sem norðan til að fylgja henni eftir. M.a. gefur hann plötuna út sem forláta vínylplötu, og það tvöfalda. Umslagið er „opnanlegt“ („gatefold“) og pappinn þykkur. Um þrjú lög eru á hverri hlið, og skurður því djúpur og víður, sem magnar upp góðan hljóm. Þykktin er þá góð, slagar upp í 180 g hið minnsta.
Stikkorðaský
Abba ATP Björk Bob Dylan Bubbi Bára Gísladóttir Bítlarnir Cyber David Bowie Eivör Pálsdóttir Eurovision Evróvisjón Færeyjar Grænland Harpa Hildur Guðnadóttir Ian Anderson Iceland Airwaves Jethro Tull Jóhann Jóhannsson jólatónlist Kælan Mikla Misþyrming Morgunblaðið múm Músíktilraunir Nick Cave Nordic Music Prize Norrænu tónlistarverðlaunin Nuuk Nuuk Nordic Culture Festival post-dreifing President Bongo Reptilicus sigur rós Skotland Skrapt Skúli Sverrisson Sóley Söngvakeppnin Söngvakeppni Sjónvarpsins Thick As A Brick tónleikar tónlist ... er tónlist íslenskur plötudómurUmræðan
- Hjörtur Geirsson on Plötudómur: Bubbi – Dansaðu
- PtaXa on Plötudómur: Ingibjörg Turchi – Stropha
- Ilmu Komunikasi on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Manajemen on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Ilmu Forensik on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Biomedis on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Informatika on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- SO on Plötudómur: Bubbi – Ljós og skuggar
- Irgi Zanuar on Viðtal: Egill Ólafsson
- Sains Data on Uppgjör: Nuuk Nordic Culture Festival 2019
Safn
- January 2025
- December 2024
- November 2024
- October 2024
- September 2024
- August 2024
- July 2024
- June 2024
- May 2024
- April 2024
- March 2024
- February 2024
- January 2024
- December 2023
- November 2023
- October 2023
- September 2023
- August 2023
- July 2023
- June 2023
- May 2023
- April 2023
- March 2023
- February 2023
- January 2023
- December 2022
- November 2022
- October 2022
- September 2022
- August 2022
- July 2022
- June 2022
- May 2022
- April 2022
- March 2022
- February 2022
- January 2022
- December 2021
- November 2021
- October 2021
- September 2021
- August 2021
- July 2021
- June 2021
- May 2021
- April 2021
- March 2021
- February 2021
- January 2021
- December 2020
- November 2020
- October 2020
- September 2020
- August 2020
- July 2020
- June 2020
- May 2020
- April 2020
- March 2020
- February 2020
- January 2020
- December 2019
- November 2019
- October 2019
- September 2019
- August 2019
- July 2019
- June 2019
- May 2019
- April 2019
- March 2019
- February 2019
- January 2019
- December 2018
- November 2018
- October 2018
- September 2018
- August 2018
- July 2018
- June 2018
- May 2018
- April 2018
- March 2018
- February 2018
- January 2018
- December 2017
- November 2017
- October 2017
- September 2017
- August 2017
- July 2017
- June 2017
- May 2017
- April 2017
- March 2017
- January 2017
- December 2016
- November 2016
- October 2016
- September 2016
- August 2016
- July 2016
- June 2016
- May 2016
- April 2016
- March 2016
- February 2016
- January 2016
- December 2015
- November 2015
- October 2015
- September 2015
- August 2015
- July 2015
- June 2015
- May 2015
- April 2015
- March 2015
- February 2015
- January 2015
- December 2014
- November 2014
- October 2014
- September 2014
- August 2014
- July 2014
- June 2014
- May 2014
- April 2014
- March 2014
- February 2014
- January 2014
- December 2013
- November 2013
- October 2013
- September 2013
- August 2013
- July 2013
- June 2013
- May 2013
- April 2013
- March 2013
- February 2013
- January 2013
- December 2012
- November 2012
- October 2012
- September 2012
- August 2012
- July 2012
- June 2012
- May 2012