Plötudómur: EVA808 – Sultry Venom
Greinin var skrifuð fyrir Morgunblaðið og birtist þar, laugardaginn 6. febrúar, 2021.
Svamlað í dökkum sjó
Seint á síðasta ári kom platan Sultry Venom út sem listakonan EVA808 stendur að. Um er að ræða helsvalt „dubstep“ en það er Eva Jóhannsdóttir sem stendur á bak við verkefnið.
Eva Jóhannsdóttir býr og starfar í Svíþjóð en hefur verið að byggja upp feril sinn í danstónlistarkreðsum hægt og bítandi. Tólftommur, stuttskífur og „white label“-útgáfur hafa litið dagsins ljós þar sem oft fer drungalegt, bassadrifið „dubstep“/græm. Bandaríska útgáfan Innamind Recordings gaf t.d. út tólftommuna „Prrr“ fyrir réttum þremur árum og smekkleiðarar eins og Hudson Mohawk og Nina Kraviz gáfu tvo þumla upp. EVA808 spilaði síðan á Sónar Reykjavík 2018 hvar landar hennar gátu loks barið hana augum. Eins og ég hef skrifað um í þessum pistlum er íslensk danstónlistarsena sterk og þræltengd um allar koppagrundir og það munaði um minna þegar lag Evu, „Pink Uzi Gang“ (af tólftommu frá 2018 á Innamind Recordings), rataði inn á Mint-lagaspotta þeirra Boys Noize, Ty Dolla $ign og Skrillex árið 2019. Blaðamaður ræddi stuttlega við Evu í undirbúningi greinarinnar og tjáði hún honum að hún hefði enga hugmynd um hvernig þessar risar komust yfir lagið. Á lagaspottanum áttu þeir að setja inn lög sem þeir voru að hlusta á í kringum útgáfu lagsins „Midnight Hour“.
Þannig að útgáfa hefur verið stöðug allt frá árinu 2014. Sultry Venom er hins vegar fyrsta breiðskífan og alveg ofboðslegt verk, nítján laga hlunkur sem kemur út í glæsilegum, þrigg ja platna vínylplakka frá nefndu Innamind Recordings. Því miður hef ég ekki náð að handfjatla gripinn en ljósmyndirnar einar fá mig til að glenna upp augun. Eva tjáði mér í nefndu spjalli að mikil vinna væri á bak við gripinn, í tónlist jafnt sem útliti. Elsta lagið var gert 2015 en þau nýjustu týndust inn á síðasta ári. Mesta vinnan fór hins vegar fram á síðustu tveimur og hálfu ári.
Hið virta DJ Mag (sem fagnar 30 ára afmæli í ár) gerði plötuna óðar að plötu janúarmánaðar. Í heilsíðudómi er fögrum orðum farið um verkið og segir m.a. að Evu sé tamt að smala inn hljóði, setja það í lykkju og umverpa því svo í takt um leið og hún settur bassahljóð undir sem „getur hrist jarðmöndulinn í sundur“. Gagnrýnandinn lokar með því að lýsa því yfir að hér sé á ferðinni einstakur listamaður, hún þekki greinilega söguna og nýti hana til fulls á þessu „hljóðsmölunar-meistarastykki“ („sampling masterclass“).
Sultry Venom stendur þannig vel sem plata/verk. Gagnrýnandi DJ Mag , Sam Davies, bendir á að þannig sé hún skipulögð og það er rétt. Þetta er ferðalag, við erum að tala um rúman klukkutíma af efni og „Intro“ setur tóninn. Tilraunakennt, djúpt og dökkt. Hljóð aftur á bak, toga mann inn, dálítið falleg en líka skekkt og skæld. Og við tekur glæsilega hannað raftónlistarverk sem byggir allt í senn á græmi, „dubstep“ og bassatónlist. Hljóðrænt séð er dumbungslegt um að litast, djúpur bassi, flæðið þokukennt og í sumum lögum er eins og þú sért farinn að svamla meðfram hafsbotni. Ef ekki innan í sjálfu leginu, svo ég vísi í pælingar sumra þeirra sem bjuggu til ámóta tónlist á sokkabandsárum dans/raftónlistarinnar í Bretlandi snemma á tíunda áratugnum. „Drowning“ dettur í Aphex-gír en „I Saw the Devil“ er grimmt, líkt og titillinn. „Snakes“ er tilraunakennt, með „industrial“-blæ. Svart, kalt, stáli bundið og engin grið gefin. Þessi gotneski heimur sem umlykur margt hérna fékk Davies til að hugsa um Burial sem er skiljanlegt. En bíðið samt við, verkið er fjölbreytilegt um leið. Þetta er ekki bara dómadagsdrungi. Sérstaklega undir endann fer melankólískari blær að gera vart við sig, meiri melódía og blíða og sú stemning skýtur og upp kolli í lögum eins og „Demantar“ og „Broken Neon“.
Ég ætla nú ekki að fara í gegnum hvert og eitt lag og heildarmyndin er eins og ég hef lýst. Stöndug og tilkomumikil. Svo ég grípi í vísun í hipphopp-söguna: „Bassi! Hversu lágt kemstu?“
Stikkorðaský
Abba ATP Björk Bob Dylan Bryan Ferry Bubbi Bára Gísladóttir Bítlarnir Cyber David Bowie Eurovision Evróvisjón Færeyjar Grænland Harpa Hildur Guðnadóttir Ian Anderson Iceland Airwaves Jethro Tull Jóhann Jóhannsson jólatónlist Kraftwerk Kælan Mikla Misþyrming Morgunblaðið múm Músíktilraunir Nick Cave Nordic Music Prize Norrænu tónlistarverðlaunin Nuuk Nuuk Nordic Culture Festival post-dreifing President Bongo Reptilicus sigur rós Skotland Skrapt Skúli Sverrisson Söngvakeppnin Söngvakeppni Sjónvarpsins Thick As A Brick tónleikar tónlist ... er tónlist íslenskur plötudómurUmræðan
- PtaXa on Plötudómur: Ingibjörg Turchi – Stropha
- Ilmu Komunikasi on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Manajemen on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Ilmu Forensik on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Biomedis on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Informatika on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- SO on Plötudómur: Bubbi – Ljós og skuggar
- Irgi Zanuar on Viðtal: Egill Ólafsson
- Sains Data on Uppgjör: Nuuk Nordic Culture Festival 2019
- RPLA on Rýnt í: Kynjahalla í dægurtónlist
Safn
- November 2024
- October 2024
- September 2024
- August 2024
- July 2024
- June 2024
- May 2024
- April 2024
- March 2024
- February 2024
- January 2024
- December 2023
- November 2023
- October 2023
- September 2023
- August 2023
- July 2023
- June 2023
- May 2023
- April 2023
- March 2023
- February 2023
- January 2023
- December 2022
- November 2022
- October 2022
- September 2022
- August 2022
- July 2022
- June 2022
- May 2022
- April 2022
- March 2022
- February 2022
- January 2022
- December 2021
- November 2021
- October 2021
- September 2021
- August 2021
- July 2021
- June 2021
- May 2021
- April 2021
- March 2021
- February 2021
- January 2021
- December 2020
- November 2020
- October 2020
- September 2020
- August 2020
- July 2020
- June 2020
- May 2020
- April 2020
- March 2020
- February 2020
- January 2020
- December 2019
- November 2019
- October 2019
- September 2019
- August 2019
- July 2019
- June 2019
- May 2019
- April 2019
- March 2019
- February 2019
- January 2019
- December 2018
- November 2018
- October 2018
- September 2018
- August 2018
- July 2018
- June 2018
- May 2018
- April 2018
- March 2018
- February 2018
- January 2018
- December 2017
- November 2017
- October 2017
- September 2017
- August 2017
- July 2017
- June 2017
- May 2017
- April 2017
- March 2017
- January 2017
- December 2016
- November 2016
- October 2016
- September 2016
- August 2016
- July 2016
- June 2016
- May 2016
- April 2016
- March 2016
- February 2016
- January 2016
- December 2015
- November 2015
- October 2015
- September 2015
- August 2015
- July 2015
- June 2015
- May 2015
- April 2015
- March 2015
- February 2015
- January 2015
- December 2014
- November 2014
- October 2014
- September 2014
- August 2014
- July 2014
- June 2014
- May 2014
- April 2014
- March 2014
- February 2014
- January 2014
- December 2013
- November 2013
- October 2013
- September 2013
- August 2013
- July 2013
- June 2013
- May 2013
- April 2013
- March 2013
- February 2013
- January 2013
- December 2012
- November 2012
- October 2012
- September 2012
- August 2012
- July 2012
- June 2012
- May 2012