Plötudómur: Volruptus – First Contact
Greinin var skrifuð fyrir Morgunblaðið og birtist þar, laugardaginn 23. janúar, 2021.
Höfuð, herðar og tær
Eitt allra eftirtektarverðasta verkið úr heimi raftónlistarinnar á síðasta ári var breiðskífan First Contact með listamanninum Volruptus. Spáum aðeins og spekúlerum í kauða.
Það þrífast í raun furðumargir geirar í íslenska dægurtónlistarheiminum, svona þegar maður spáir í það. Við eigum þungarokk, tilraunatónlist, hipphopp og raf/danstónlist m.a. Og ekki bara einn, tvo listamenn í hverju. Í þessu síðarnefnda eru t.d. listamenn sem einbeita sér að „house“-tónlist, teknói, sveimi, „downtempo“ og alls kyns blæbrigðum þar á milli og útgáfufyrirtæki hérlend sem standa að útgáfum eru nokkur. Margir listamannanna eiga þá kjörlendur utan landsteina, einkanlega í Evrópu. Og vissulega fara flestir þessara listamanna lágt, Jói á bolnum þekkir þessi nöfn ekki og þau myndu seint troða upp á Baggalútstónleikum (eða hvað?). En starfsemin er engu að síður góð og gild, hróður hennar fyllir bæði hérlend dansgólf og erlend og er það vel.
Framboð á síðasta ári var með ágætum líkt og síðustu ár. Stöndugir listamenn sem hafa gefið út breið- sem stuttskífur af töluverðri elju undanfarin fimm ár eða svo (stundum lengur) héldu því áfram. Einn af þeim var Volruptus, íslenskur raftónlistarmaður sem býr og starfar í Berlín. Ég varð fyrst var við hann 2016 þegar út kom breiðskífa, samnefnd listamanninum. Slatti af tólftommum og stuttskífum hefur komið út síðan, allt gæðastöff. Þessi plata kom svo út í mars, á vegum bbbbbb, merki sem Bjarki nokkur rekur, annar mikilhæfur íslenskur raftónlistarmaður.
Volruptus er í miklum metum hjá innlendum hökustrjúkurum, fastagestur á árslistum hvers konar og ekki að undra. Það kom út dágóður slatti af frambærilegum plötum af svipuðum toga á síðasta ári en First Contact stóð samt upp úr, sú plata sem mest var rædd og oftast nefnd. Ég átti t.a.m. gott spjall við einn af meðstrjúkurum mínum ef svo mætti kalla í undanfara þessarar greinar þar sem við gerðum ágætis tilraun til að kryfja gripinn. Þessi félagi minn lagði áherslu á ferskleikann sem léki um plötuna, þá í þeim skilningi að hún væri í senn uppátækjasöm og skapandi innan þess ramma sem hún sannarlega er í. Þetta er teknó, vel sýrt á köflum, oft vel stállegið en skemmtilega gáskafullt líka, stundum þegar minnst varir.
Í bók sinni Energy Flash: A Journey Through Rave Music and Dance Culture skrifar popppenninn lipri Simon Reyolds frábærlega um hvernig danstónlist dalaði, að vissu leyti, er „hugsandi“ fólkið ákvað að hremma hana (les: rokkararnir). Raf/danstónlist sem þú gast hlustað á í hægindastólnum (Underworld, Future Sound of London, Aphex Twin, Autechre) bar um leið með sér vissa feigð, hvað geirann varðaði (að mati Reynolds). Volruptus skautar af miklu listfengi fram hjá þessu öllu og/eða nær að samþætta þetta. Hann stekkur upp úr stólnum, fettir sig og brettir eins og brjálæðingur, en sest aftur. Ef hann nennir. Grunnurinn er teknó, og það af evrópska taginu. Kalt, naumhyggjulegt og vélrænt. Grúvið er þarna en það er viljandi stirt. Sálarómurinn frá Chicago er lágvær á meðan belgískir „industrial“-taktar eru hærri. En, og hér er lykillinn að þessu öllu saman, það er hressandi fífldirfska og húmor sem setur mjög skemmtilegan blæ á alla plötuna. Hljómurinn frábær, mikil framsækni í hljóðnotkun, en Volruptus leyfir sér um leið aldrei nein leiðindi. Platan virkar í raun fyrir huga… og hönd (og fætur). Og það er brjálsemi hérna, skemmtileg. Geimveru- og vísindaskáldsöguþemað er nýtt í botn („We Are The Cyborgs“, „Butt Shakin’ Freaks“ eru lagatitlar sem segja sitthvað) og þú einhvern veginn veist aldrei almennilega hvað er handan við hornið. Volruptus sleppur á þann hátt undan auðveldum skilgreiningum, er háll sem áll að því leytinu til, og það er árangur. Um leið og þú verður útreiknanlegur, þá þarftu að fara að skoða þinn gang (nema þú sért AC/DC þ.e.).
Stikkorðaský
Abba ATP Björk Bob Dylan Bryan Ferry Bubbi Bára Gísladóttir Bítlarnir Cyber David Bowie Eurovision Evróvisjón Færeyjar Grænland Gyða Valtýsdóttir Harpa Hildur Guðnadóttir Ian Anderson Iceland Airwaves Jethro Tull Jóhann Jóhannsson jólatónlist Kælan Mikla Misþyrming Morgunblaðið múm Músíktilraunir Nick Cave Nordic Music Prize Norrænu tónlistarverðlaunin Nuuk Nuuk Nordic Culture Festival One Direction post-dreifing President Bongo Reptilicus sigur rós Skotland Skúli Sverrisson Söngvakeppnin Söngvakeppni Sjónvarpsins Thick As A Brick tónleikar tónlist ... er tónlist íslenskur plötudómurUmræðan
- Hjörtur Geirsson on Plötudómur: Bubbi – Dansaðu
- PtaXa on Plötudómur: Ingibjörg Turchi – Stropha
- Ilmu Komunikasi on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Manajemen on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Ilmu Forensik on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Biomedis on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Informatika on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- SO on Plötudómur: Bubbi – Ljós og skuggar
- Irgi Zanuar on Viðtal: Egill Ólafsson
- Sains Data on Uppgjör: Nuuk Nordic Culture Festival 2019
Safn
- December 2024
- November 2024
- October 2024
- September 2024
- August 2024
- July 2024
- June 2024
- May 2024
- April 2024
- March 2024
- February 2024
- January 2024
- December 2023
- November 2023
- October 2023
- September 2023
- August 2023
- July 2023
- June 2023
- May 2023
- April 2023
- March 2023
- February 2023
- January 2023
- December 2022
- November 2022
- October 2022
- September 2022
- August 2022
- July 2022
- June 2022
- May 2022
- April 2022
- March 2022
- February 2022
- January 2022
- December 2021
- November 2021
- October 2021
- September 2021
- August 2021
- July 2021
- June 2021
- May 2021
- April 2021
- March 2021
- February 2021
- January 2021
- December 2020
- November 2020
- October 2020
- September 2020
- August 2020
- July 2020
- June 2020
- May 2020
- April 2020
- March 2020
- February 2020
- January 2020
- December 2019
- November 2019
- October 2019
- September 2019
- August 2019
- July 2019
- June 2019
- May 2019
- April 2019
- March 2019
- February 2019
- January 2019
- December 2018
- November 2018
- October 2018
- September 2018
- August 2018
- July 2018
- June 2018
- May 2018
- April 2018
- March 2018
- February 2018
- January 2018
- December 2017
- November 2017
- October 2017
- September 2017
- August 2017
- July 2017
- June 2017
- May 2017
- April 2017
- March 2017
- January 2017
- December 2016
- November 2016
- October 2016
- September 2016
- August 2016
- July 2016
- June 2016
- May 2016
- April 2016
- March 2016
- February 2016
- January 2016
- December 2015
- November 2015
- October 2015
- September 2015
- August 2015
- July 2015
- June 2015
- May 2015
- April 2015
- March 2015
- February 2015
- January 2015
- December 2014
- November 2014
- October 2014
- September 2014
- August 2014
- July 2014
- June 2014
- May 2014
- April 2014
- March 2014
- February 2014
- January 2014
- December 2013
- November 2013
- October 2013
- September 2013
- August 2013
- July 2013
- June 2013
- May 2013
- April 2013
- March 2013
- February 2013
- January 2013
- December 2012
- November 2012
- October 2012
- September 2012
- August 2012
- July 2012
- June 2012
- May 2012