Rýnt í: Cranium
Greinin var skrifuð fyrir Morgunblaðið og birtist þar, laugardaginn 1. apríl, 2023.
„Hugsað um fortíðina“
Meistaraverk íslensku dauðarokkssveitarinnar Cranium, Abduction, er komið út formlega á streymisveitunni Spotify. Endurhljómjafnað meira að segja og tiltækið einkar mikilvægt verður að segjast.
Dauðarokkið barst til lands elds og ísa árið 1990 eða þar um bil. Hljómsveitin Sororicide sigraði í Músíktilraunum árið 1991 (sem Infusoria) og ári síðar fylltust Tilraunirnar af slíkum sveitum. Sororicide gaf svo út plötuna The Entity seint sama ár, Cranium gaf út kassettuna Abduction árið 1993 og Strigaskór nr. 42 gáfu út plötuna Blót árið 1994. Skömmu síðar lagðist senan af. Ég nefni líka safnplötuna The Apocalypse (1992). Og er þá allt upp talið að heita má hvað útgáfu á íslensku dauðarokki varðar á þeim tíma er bylgjan reið yfir.
Tónleikahald var hins vegar með miklum blóma á þessum árum og eins og segir ruddi Sororicide brautina með margvíslegum hætti. Og þær þrjár sem ég hef nefnt hér flugu hæst. Sororicide með sitt myljandi þunga dauðarokk og Strigaskór nr. 42, sem tók fleiri stíllegar kollsteypur, endaði í einstöku, þjóðlagaskotnu dauðarokki sem finna má á nefndri plötu hennar.
Svo er það Cranium. Sveitin tók þátt í Músíktilraunum 1992 og 1993 en seinna árið var sveitin skipuð þeim Árna Sveinssyni söngvara og Agli Tómassyni gítarleikara (sem komu úr Condemned), Bjarna Grímssyni trymbli (áður í Inflammatory) og þeim Ófeigi Sigurðssyni, bassaleikara og söngvara, og Sigurði Guðjónssyni gítarleikara, sem voru upprunalegir meðlimir. Spilamennska þeirra í Músíktilraunum það árið var ekkert minna en rosaleg, bandið á háflugi, og í maí það ár var fjögurra laga kassetta tekin upp í Hljóðrita á þremur dögum og hún gefin út á kassettu undir nafninu Abduction. Þetta goðsagnakennda verk, sem fangar þessa ótrúlegu sveit gjörsamlega á hátindinum, kom nýverið út á Spotify þar sem Arnar Guðjónsson, bróðir Sigurðar (og meðlimur í Inflammatory, Condemned og Sororicide) hefur hljóðblandað og hljómjafnað upp á nýtt (og já, þetta „sándar“!). Einnig er búið að flikka aðeins upp á umslagið vegna streymisveitna og millistefinu „… of guilt and remorse“ er sleppt. „Formerly Weakminded“ heitir þá „Weakminded“ núna. Auk sveitarinnar léku inn á verkið þau Hlynur Aðils (hljómborð) og Vala Gestsdóttir (fiðla).
Abduction er meistaraverk. Þetta er hreinlega svakalegt dæmi og ekki leiðinlegt að heimsækja það á nýjan leik, sem ég geri reyndar reglulega. Hljómsveitin var þarna orðin einstaklega þétt og tónlistin er hreinlega „ill“. Keyrslan er fullkomlega linnulaus út í gegn og ég hef talað um nánast svartþungarokkslegan blæ á lögunum, bæði vegna kuldans og grimmdarinnar sem lekur af þeim en líka vegna magnaðs söngs Ófeigs sem nýtir sér „nornaöskurs“-tækni í bland við hreina brjálsemi. Dýpt Árna er ógurleg og samsöngur félaganna er glæstur í öllum tilfellum. Verkið hefst með titillaginu, Árni setur tóninn og rétt á eftir kemur Ófeigur, Offi, hljómandi eins og hann sé með djöfulinn á hælunum. Tónlistin er stórkostleg. Hugvitssamlegar taktskiptingar, hægt á tempói og því hraðað og hljóðfæraleikur allur með hreinum ólíkindum. „Introvert“ byrjar þannig að manni rennur kalt vatn milli skinns og hörunds. Gítarinn í inngangsstefinu vísar á sama tíma í Ham og Sonic Youth áður en allt fer á fleygiferð. Þyngsli í bland við fumlausa keyrslu og samsetning alls hérna, hugmyndaflugið, áræðið og já, listfengið, gerir mann orðlausan.
Sveitin er með Fjasbókarsetur þar sem hægt er að nálgast myndir og fleira. Það er mikilvægt að tónlist sé ínáanleg – sérstaklega ef gæðin eru svona – og karmastig heimsins hækkaði um nokkur feit stig er þessi snilld datt inn á veiturnar. Njótið!
3 Responses to Rýnt í: Cranium
Leave a Reply Cancel reply
This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.
Stikkorðaský
Abba ATP Björk Bob Dylan Bryan Ferry Bubbi Bára Gísladóttir Bítlarnir Cyber David Bowie Eurovision Evróvisjón Færeyjar Grænland Gyða Valtýsdóttir Harpa Hildur Guðnadóttir Ian Anderson Iceland Airwaves Jethro Tull Jóhann Jóhannsson jólatónlist Kælan Mikla Misþyrming Morgunblaðið múm Músíktilraunir Nick Cave Nordic Music Prize Norrænu tónlistarverðlaunin Nuuk Nuuk Nordic Culture Festival One Direction post-dreifing President Bongo Reptilicus sigur rós Skotland Skúli Sverrisson Söngvakeppnin Söngvakeppni Sjónvarpsins Thick As A Brick tónleikar tónlist ... er tónlist íslenskur plötudómurUmræðan
- Hjörtur Geirsson on Plötudómur: Bubbi – Dansaðu
- PtaXa on Plötudómur: Ingibjörg Turchi – Stropha
- Ilmu Komunikasi on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Manajemen on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Ilmu Forensik on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Biomedis on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Informatika on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- SO on Plötudómur: Bubbi – Ljós og skuggar
- Irgi Zanuar on Viðtal: Egill Ólafsson
- Sains Data on Uppgjör: Nuuk Nordic Culture Festival 2019
Safn
- December 2024
- November 2024
- October 2024
- September 2024
- August 2024
- July 2024
- June 2024
- May 2024
- April 2024
- March 2024
- February 2024
- January 2024
- December 2023
- November 2023
- October 2023
- September 2023
- August 2023
- July 2023
- June 2023
- May 2023
- April 2023
- March 2023
- February 2023
- January 2023
- December 2022
- November 2022
- October 2022
- September 2022
- August 2022
- July 2022
- June 2022
- May 2022
- April 2022
- March 2022
- February 2022
- January 2022
- December 2021
- November 2021
- October 2021
- September 2021
- August 2021
- July 2021
- June 2021
- May 2021
- April 2021
- March 2021
- February 2021
- January 2021
- December 2020
- November 2020
- October 2020
- September 2020
- August 2020
- July 2020
- June 2020
- May 2020
- April 2020
- March 2020
- February 2020
- January 2020
- December 2019
- November 2019
- October 2019
- September 2019
- August 2019
- July 2019
- June 2019
- May 2019
- April 2019
- March 2019
- February 2019
- January 2019
- December 2018
- November 2018
- October 2018
- September 2018
- August 2018
- July 2018
- June 2018
- May 2018
- April 2018
- March 2018
- February 2018
- January 2018
- December 2017
- November 2017
- October 2017
- September 2017
- August 2017
- July 2017
- June 2017
- May 2017
- April 2017
- March 2017
- January 2017
- December 2016
- November 2016
- October 2016
- September 2016
- August 2016
- July 2016
- June 2016
- May 2016
- April 2016
- March 2016
- February 2016
- January 2016
- December 2015
- November 2015
- October 2015
- September 2015
- August 2015
- July 2015
- June 2015
- May 2015
- April 2015
- March 2015
- February 2015
- January 2015
- December 2014
- November 2014
- October 2014
- September 2014
- August 2014
- July 2014
- June 2014
- May 2014
- April 2014
- March 2014
- February 2014
- January 2014
- December 2013
- November 2013
- October 2013
- September 2013
- August 2013
- July 2013
- June 2013
- May 2013
- April 2013
- March 2013
- February 2013
- January 2013
- December 2012
- November 2012
- October 2012
- September 2012
- August 2012
- July 2012
- June 2012
- May 2012
Hvernig voru viðbrögðin við opinberri útgáfu íslensku death metal hljómsveitarinnar Cranium, Abduction, á streymipallinum Spotify?
Hvernig þróaðist íslenska dauðarokksenan á tíunda áratugnum?
Hvað gerir plötu Cranium sem heitir Abduction álitin goðsagnakennd verk?