Rýnt í: Graveslime
Greinin var skrifuð fyrir Morgunblaðið og birtist þar, laugardaginn 20. janúar.
Upp úr slímugri gröf
Plata hinnar goðsagnakenndu Graveslime, Roughness and Toughness, var endurútgefin með pomp og prakt á síðasta ári. Hér verður litið til arfleifðar og áhrifa þessarar sveitar.
Ég man þetta svo vel. Menningarnótt í Reykjavík 2002. Ágúst. Ég var á röltinu fyrir Morgunblaðið og tók hina og þessa viðburði út. Graveslime, skipuð þeim Alla (Aðalsteinn Möller, bassi og söngur), Kolla (Kolbeinn Hugi, gítar og söngur) og Óla (Ólafur Steinsson, trommur), hafði verið með bestu tónleikasveitum frá stofnun 2001, drynjandi þungi í anda Melvins og annars eðjurokks („sludge“) og hljómurinn á tónleikum eins og veggur. Slímugur veggur. Á þessu menningarrölti mínu varð mér gengið fram á sveitina í plötubúðinni Japis, Laugavegi 13. Þar drundi í okkar mönnum eins og enginn væri morgundagurinn en ég komst illa inn og starði því frá götunni. Þar sá ég í bakið á Óla trommara sem var nakinn utan fátæklegrar skýlu. Barði hann húðir af öllum lífs og sálar kröftum svo undir tók í götunni. Ég var orðlaus. Þvílíka hljómsveitin, þvílíki krafturinn, þvílíka fegurðin!
Árið 2003 kom svo platan Roughness and Toughness út á forláta geisladisk. Ég nota orðið „forláta“ ávallt yfir glæsiendurútgáfur á vínil en þessi geisladiskur er það einnig. Í pappírsumslagi og með þessari líka mjög svo svölu hönnun og mynd. Innihaldið fangað, drullan og slýið en líka grínaktugheitin sem bandið bjó heldur en ekki yfir. Graveslime var dálítið utan sena er hér var komið sögu, harðkjarninn var að snúast niður og skammt í „hressu“ bylgjuna (Retro Stefson, Jeff Who, Sprengjuhöllin). Sveitin var ein á stangli, einu Íslendingarnir sem sigldu eftir þessum drulluga árfarvegi sem lýst er í upphafi.
Sveitin hætti eftir útgáfu plötunnar og í kjölfarið tók að byggjast upp költ í kringum hana. Platan nefnd á samfélagsmiðlaþráðum reglulega, kallað eftir endurútgáfu og tilraunir til youtube-upphleðslu einhverjar.
Fólk rak því í rogastans á síðasta ári er fréttist að platan myndi koma út á nýjan leik. Og það á forláta vínil! Og glæsilegur er hann. Vel þykkt, opnanlegt umslag og upprunalegu hönnuninni vel fylgt (Kristján Freyr Einarsson). Umslagið er tilklippt þannig að í sólu sést og „nærbuxurnar“ stöndugar. Vínillinn sjálfur er litaður, önnur platan rauð og hin græn og endurspegla þær grautinn miður geðslega sem prýðir umslagið. Snilld!
Allt var sett í gang kynningarlega vegna endurútgáfunnar, bolir prentaðir, sérstök piparsósa framleidd (og þættir um sósuna), grafarslím o.s.frv. Í boði var að styrkja útgáfuna beint í gegnum Karolina Fund-síðuna og veglegasta upphæðin gaf velgjörðarfólki færi á að dvelja eina nótt í opinni gröf með plötuna á hæsta styrk yfir.
Það er þægilegt að heimsækja plötuna á nýjan leik. Ljúft, gæsahúðarmyndandi. Hún var tekin upp af Tim Green (Melvins, Bikini Kill, Unwound t.d.) og innihaldslega er hún æði fjölskrúðug. Graveslime var þekkt fyrir miskunnarlausa tónleika en það eru alls kyns litir á plötunni. Lokalagið „Eborg Eboglesson“ er eftir Kolla og leikið á gítar eingöngu, værðarleg vögguvísa fyrir svefninn. Hið ellefu mínútna „American Sleeper“ býður upp á keyrslu í bland við hæglætiskafla, hvar melódía og hvíslandi söngur ráða ríkjum. Það er vissulega beljandi barningur á plötunni („The Punch Fucking Drunk and the Fucking Goat“, „Yo My Lord What’s Kicking in San Francisco“) en nokkurs konar ballöður eru þarna líka. „362 Days until Christmas“ hljómar eins og lag sem Kurt Cobain hefði samið eftir næturlanga hlustun á Slint.
Útgáfutónleikar voru svo haldnir í ágúst síðastliðnum eða „útfarartónleikar“ öllu heldur (flettið upp „Karolina Fund Graveslime“ til að sjá ansi litríka sögu sveitarinnar). Þar var ég ásamt tugum annarra karla á fimmtugsaldri og við tókum út harðkjarnaderhúfurnar okkar af tilefninu. Yngra fólk var þarna líka, náttúrlega, enda platan sígild og með költstöðu eins og upplýst hefur verið um. Alvörutónlist lifir. Handan grafar og dauða.
Stikkorðaský
Abba ATP Björk Bob Dylan Bryan Ferry Bubbi Bára Gísladóttir Bítlarnir Cyber David Bowie Eurovision Evróvisjón Færeyjar Grænland Gyða Valtýsdóttir Harpa Hildur Guðnadóttir Ian Anderson Iceland Airwaves Jethro Tull Jóhann Jóhannsson jólatónlist Kælan Mikla Misþyrming Morgunblaðið múm Músíktilraunir Nick Cave Nordic Music Prize Norrænu tónlistarverðlaunin Nuuk Nuuk Nordic Culture Festival One Direction post-dreifing President Bongo Reptilicus sigur rós Skotland Skúli Sverrisson Söngvakeppnin Söngvakeppni Sjónvarpsins Thick As A Brick tónleikar tónlist ... er tónlist íslenskur plötudómurUmræðan
- Hjörtur Geirsson on Plötudómur: Bubbi – Dansaðu
- PtaXa on Plötudómur: Ingibjörg Turchi – Stropha
- Ilmu Komunikasi on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Manajemen on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Ilmu Forensik on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Biomedis on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Informatika on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- SO on Plötudómur: Bubbi – Ljós og skuggar
- Irgi Zanuar on Viðtal: Egill Ólafsson
- Sains Data on Uppgjör: Nuuk Nordic Culture Festival 2019
Safn
- December 2024
- November 2024
- October 2024
- September 2024
- August 2024
- July 2024
- June 2024
- May 2024
- April 2024
- March 2024
- February 2024
- January 2024
- December 2023
- November 2023
- October 2023
- September 2023
- August 2023
- July 2023
- June 2023
- May 2023
- April 2023
- March 2023
- February 2023
- January 2023
- December 2022
- November 2022
- October 2022
- September 2022
- August 2022
- July 2022
- June 2022
- May 2022
- April 2022
- March 2022
- February 2022
- January 2022
- December 2021
- November 2021
- October 2021
- September 2021
- August 2021
- July 2021
- June 2021
- May 2021
- April 2021
- March 2021
- February 2021
- January 2021
- December 2020
- November 2020
- October 2020
- September 2020
- August 2020
- July 2020
- June 2020
- May 2020
- April 2020
- March 2020
- February 2020
- January 2020
- December 2019
- November 2019
- October 2019
- September 2019
- August 2019
- July 2019
- June 2019
- May 2019
- April 2019
- March 2019
- February 2019
- January 2019
- December 2018
- November 2018
- October 2018
- September 2018
- August 2018
- July 2018
- June 2018
- May 2018
- April 2018
- March 2018
- February 2018
- January 2018
- December 2017
- November 2017
- October 2017
- September 2017
- August 2017
- July 2017
- June 2017
- May 2017
- April 2017
- March 2017
- January 2017
- December 2016
- November 2016
- October 2016
- September 2016
- August 2016
- July 2016
- June 2016
- May 2016
- April 2016
- March 2016
- February 2016
- January 2016
- December 2015
- November 2015
- October 2015
- September 2015
- August 2015
- July 2015
- June 2015
- May 2015
- April 2015
- March 2015
- February 2015
- January 2015
- December 2014
- November 2014
- October 2014
- September 2014
- August 2014
- July 2014
- June 2014
- May 2014
- April 2014
- March 2014
- February 2014
- January 2014
- December 2013
- November 2013
- October 2013
- September 2013
- August 2013
- July 2013
- June 2013
- May 2013
- April 2013
- March 2013
- February 2013
- January 2013
- December 2012
- November 2012
- October 2012
- September 2012
- August 2012
- July 2012
- June 2012
- May 2012