Söngvakeppnin 2018: Spáð í seinni undanúrslit
Greinin var skrifuð fyrir Morgunblaðið og birtist þar, laugardaginn 17. febrúar, 2018
Söngvabeygjur og -sveigjur
Hér verður síðari skammtur þeirra laga sem keppa um sæti í Söngvakeppni evrópskra sjónvarpsstöðvanna tekinn til kostanna.
Jæja, síðasta kvöld var… ja… ekkert neitt voðalega sérstakt verður að segjast. Og ég veit að sumir telja mig heldur hófstilltan í því mati. Alltént komust tvö sterkustu lögin áfram og er það vel. En hvað er í gangi í kvöld?
Golddigger
Höfundar lags: Jóel Ísaksson, Oskar Nyman og Sveinn Rúnar Sigurðsson
Höfundur texta: Valgeir Magnússon
Flytjandi: Aron Hannes Emilsson
OK, þetta er hresst! Og miðað við himinhrópandi slappleikann sem ég hef upplifað fram að þessu tek ég þessu fagnandi. Lagið er í fönkuðum gleðigír; hróp og köll, brass og blástur, stuð og gleði. Bruno Mars svífur þarna um og útfærslan á þessu öllu virkar. Einfalt og sleppir aldrei tökunum, viðlagið kröftugt og grípandi, textinn grallaralegur og hæfilega flippaður. Algerlega eftir formúlunni og bara hið besta mál. Aron flytur þetta á einkar sannfærandi hátt. Þetta gæti farið langt.
Óskin mín
Höfundur lags og texta: Hallgrímur Bergsson
Flytjandi: Rakel Pálsdóttir
Hugljúf ballaða, nánast vögguvísa. Þekkilegt og þægilegt en óþægilega einkennalaust. Ergo: Hljómar eins og þúsundir annarra laga af svipuðum toga. Undirspilið hæfir, gítarplokk og strengir, en bygging lagsins er fulleintóna og lítið að frétta þegar á líður. Söngmelódían og lagið passa líka ekki nógu vel saman, dálítið stirðbusalegt flæði á þessu. Rakel gerir eins vel og hægt er með takmarkaðan efnivið.
Svaka stuð
Höfundar lags: Agnes Marinósdóttir, Aron Þór Arnarsson og Marinó Breki Benjamínsson
Höfundar texta: Agnes Marinósdóttir, Lovísa Rut Kristjánsdóttir og Stefanía Svavarsdóttir
Flytjendur: Agnes Marinósdóttir, Regína Lilja Magnúsdóttir og Stefanía Svavarsdóttir
Jæja, þá erum við komin að enda áttunda áratugarins eða svo og diskótjúttið í algleymingi. Það er eitthvað íslenskt við þetta lag, ég fer að hugsa um Þú og ég og Geimstein. Diskómotturnar sem malla hérna eru allar hárréttar en lagasmíðin sjálf er óttalegt þunnildi, meira svona grúv-hjakk en alvörulag. Textinn er hallærislegur, nær ekki að fara hringinn einu sinni og flutningurinn er furðu andlaus. Maður trúir því trauðla að flytjendur séu í svaka stuði, það er eitthvert norrænt hrím yfir sem bara gerir sig ekki.
Brosa
Höfundar lags og texta: Fannar Freyr Magnússon og Guðmundur Þórarinsson
Flytjendur: Gyða Margrét Kristjánsdóttir og Þórir Geir Guðmundsson
Þeir Fannar og Guðmundur áttu einnig lagið „Litir“ og þetta lag er í svipuðum gír, lauflétt smíð sem rennur einhvern veginn í gegn án þess að þú takir eftir henni. Þetta lag hér er þó aðeins „feitara“ en Litirnir en bara rétt svo. Einfalt lag og eitthvað svona afgerandi er hvergi að finna. Flutningur er sæmilegur, Þórir gerir vel en Gyða hefði mátt vera framfærnari. Virðist með ágæta rödd en hún heldur of mikið aftur af sér. Það er ekki gott merki þegar maður er farinn að bíða eftir því að lag endi eftir ca eina og hálfa mínútu.
Í stormi
Höfundur lags: Júlí Heiðar Halldórsson
Höfundar texta: Júlí Heiðar Halldórsson og Þórunn Erna Clausen
Flytjandi: Dagur Sigurðsson
Kraftballaða til að enda allar kraftballöður. Eða hvað? Manni dettur það a.m.k. í hug þegar maður sér lagatitilinn og flytjandann. Lagið er hins vegar í óþægilega miklum formúlugír og nær aldrei flugi. Maður hugsar um Bat out of Hell og Dimmu, lagið svona gefur allt þetta í skyn en fer aldrei í gang. Dagur á betra skilið, enda framúrskarandi söngvari á ferðinni.
Hér með þér
Höfundar lags og texta: Egill Ploder Ottósson og Nökkvi Fjalar Orrason
Flytjendur: Egill Ploder Ottósson og Sonja Valdin undir merkjum Áttunnar.
Nútímaleg smíð og það gerir barasta heilmikið fyrir lagið. Forritun og hljóðmottur í takt við tímann; nettir r og b/hipphopp-taktar leiða lagið örugglega áfram. Raddleiðréttingarforrit eru heldur aldrei langt undan og þetta framlag því afskaplega móðins. Flutningur Egils og Sonju er í nettum kósígír, það er svona sældarlegur rólegheitabragur yfir öllu og það heillar. Það er aldrei farið á háa c-ið, enda myndi það skekkja heildarmyndina, sem er giska vel heppnuð. Lag sem gæti hæglega gert einhverjar rósir.
Stikkorðaský
Abba ATP Björk Bob Dylan Bryan Ferry Bubbi Bára Gísladóttir Bítlarnir Cyber David Bowie Eurovision Evróvisjón Færeyjar Grænland Harpa Hildur Guðnadóttir Ian Anderson Iceland Airwaves Jethro Tull Jóhann Jóhannsson jólatónlist Kraftwerk Kælan Mikla Misþyrming Morgunblaðið múm Músíktilraunir Nick Cave Nordic Music Prize Norrænu tónlistarverðlaunin Nuuk Nuuk Nordic Culture Festival post-dreifing President Bongo Reptilicus sigur rós Skotland Skrapt Skúli Sverrisson Söngvakeppnin Söngvakeppni Sjónvarpsins Thick As A Brick tónleikar tónlist ... er tónlist íslenskur plötudómurUmræðan
- PtaXa on Plötudómur: Ingibjörg Turchi – Stropha
- Ilmu Komunikasi on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Manajemen on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Ilmu Forensik on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Biomedis on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Informatika on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- SO on Plötudómur: Bubbi – Ljós og skuggar
- Irgi Zanuar on Viðtal: Egill Ólafsson
- Sains Data on Uppgjör: Nuuk Nordic Culture Festival 2019
- RPLA on Rýnt í: Kynjahalla í dægurtónlist
Safn
- November 2024
- October 2024
- September 2024
- August 2024
- July 2024
- June 2024
- May 2024
- April 2024
- March 2024
- February 2024
- January 2024
- December 2023
- November 2023
- October 2023
- September 2023
- August 2023
- July 2023
- June 2023
- May 2023
- April 2023
- March 2023
- February 2023
- January 2023
- December 2022
- November 2022
- October 2022
- September 2022
- August 2022
- July 2022
- June 2022
- May 2022
- April 2022
- March 2022
- February 2022
- January 2022
- December 2021
- November 2021
- October 2021
- September 2021
- August 2021
- July 2021
- June 2021
- May 2021
- April 2021
- March 2021
- February 2021
- January 2021
- December 2020
- November 2020
- October 2020
- September 2020
- August 2020
- July 2020
- June 2020
- May 2020
- April 2020
- March 2020
- February 2020
- January 2020
- December 2019
- November 2019
- October 2019
- September 2019
- August 2019
- July 2019
- June 2019
- May 2019
- April 2019
- March 2019
- February 2019
- January 2019
- December 2018
- November 2018
- October 2018
- September 2018
- August 2018
- July 2018
- June 2018
- May 2018
- April 2018
- March 2018
- February 2018
- January 2018
- December 2017
- November 2017
- October 2017
- September 2017
- August 2017
- July 2017
- June 2017
- May 2017
- April 2017
- March 2017
- January 2017
- December 2016
- November 2016
- October 2016
- September 2016
- August 2016
- July 2016
- June 2016
- May 2016
- April 2016
- March 2016
- February 2016
- January 2016
- December 2015
- November 2015
- October 2015
- September 2015
- August 2015
- July 2015
- June 2015
- May 2015
- April 2015
- March 2015
- February 2015
- January 2015
- December 2014
- November 2014
- October 2014
- September 2014
- August 2014
- July 2014
- June 2014
- May 2014
- April 2014
- March 2014
- February 2014
- January 2014
- December 2013
- November 2013
- October 2013
- September 2013
- August 2013
- July 2013
- June 2013
- May 2013
- April 2013
- March 2013
- February 2013
- January 2013
- December 2012
- November 2012
- October 2012
- September 2012
- August 2012
- July 2012
- June 2012
- May 2012