Ljúfsára bylgjan: Majical Cloudz, James Blake o.fl.
[Greinin var skrifuð fyrir Morgunblaðið og birtist þar, laugardaginn 20. júlí, 2013]
Fegurðin er ljúfsár (í dag)
• Margar nýlegar plötur veltast um í fagurgrónum drunga
• Majical Cloudz, The Haxan Cloak og Anna Von Hausswolff á meðal helstu nafna
• Er einhver skýring á þessu „athæfi“?
Ég fór að velta þessum „drunga-kerum“ fyrir mér þegar ég hlýddi á magnaða plötu dúettsins Majical Cloudz, Impersonator, fyrir stuttu.
Þar má heyra tilfinningaþrunginn söng Devon Welsh yfir nöktum, naumhyggjulegum og já, drungalegum raftónum. Takturinn streymir letilega undir og yfir öllu er tilfinnanleg reisn; textar Welsh (sem stýrði Majical Cloudz upp á eigin spýtur í upphafi) eru einlægir og hreinskiptnir og útkoman því, eins og lesendur hafa kannski getið sér til, melankólísk mjög en þó meira ljúfsár. „Þægileg og sár í senn“ eins og segir í orðabók. Listamenn eins og Antony and the Johnsons og James Blake (fyrsta breiðskífan hans) koma upp í hugann þegar á er hlýtt, en einnig lágstemmdari lög Talk Talk og Mark Hollis og jafnvel verk eins og Faith með The Cure, þessi nístingsköldu en ægifögru lög eins og „All Cats are Grey“ svo dæmi sé tekið.
Jarðarfararlegt
En ástæðan fyrir því að ég fór að velta þessum þætti í tónlist Majical Cloudz fyrir mér, þessum „ný-gotnesku“ blæbrigðum ef svo mætti kalla er að það er eins og eitthvert melankólískt „æði“ sé í gangi, ungir tónlistarmenn séu fremur að leita í svartagallsraus en sveitt fjör og græskulaust gaman. Ef við horfum bara til raftónlistargeirans, andlegra systkina Majical Cloudz í dag má t.d. nefna The Haxan Cloak, sem gaf út hina jarðarfararlegu Excavation í apríl síðastliðnum og Jon Hopkins (sem hefur unnið með þungavigtarmönnum eins og Coldplay og Brian Eno) sem gaf út hina oft og tíðum innhverfu Immunity á dögunum.
Rótina að þessu öllu má þá hugsanlega rekja til döbb-step listamannsins Burial sem gaf út lofaða, samnefnda plötu árið 2006 þar sem melankólískt, drungalegt flæði batt alla framvindu saman. Áðurnefndur James Blake fór þá með þennan hljóm upp á yfirborðið með samnefndri plötu árið 2011. Þessi myrka dula liggur þá ekki bara yfir raftónlistinni, ég nefni t.a.m. ótrúlega plötu hinnar sænsku Önnu Von Hausswolff í þessu samhengi, Ceremony, sem út kom í fyrra. Hausswolff kemur úr söngvaskáldaranni en Ceremony lætur Closer Joy Division hljóma eins og „Deeply Dippy“ með Right Said Fred.
Samtímasálmar
Það er erfitt að negla niður eitthvert orsakasamhengi hvað þessar hræringar varðar. Þó að raftónlistarmennirnir viti eflaust hver af öðrum er hæpið að Hausswolff hafi samið Ceremony með Burial í huga þó það sé auðvitað aldrei að vita. Það er því ekki hægt að tala um senu (a.m.k. hafa blöðin ekki enn búið hana til) en ég velti samt fyrir mér af hverju plötur í þessum anda virðast æ tíðari í umfjöllunum erlendra miðla og nánast án undantekninga fá þær lofsamlega dóma. Er þetta bara tíðarandinn, allt að fara til helvítis og fólk á aldursbilinu tuttugu til þrjátíu finnur sig hreinlega knúið til að semja samtímasálma um alltumlykjandi firringuna og vonina sem er þó þarna einhvers staðar líka? Ég hvet ykkur alltént til að tékka á þessu efni og fullnýta „similar artists“ þjónustu þeirra vefsíðna sem upp á slíkt bjóða. Það er nefnilega merkilegt hvað þetta sorglega, ljóta getur verið fallegt og upplífgandi ef vel er skáldað með það.
Stikkorðaský
Abba ATP Björk Bob Dylan Bryan Ferry Bubbi Bítlarnir Cyber David Bowie Eurovision Evróvisjón Færeyjar Glasgow Grænland HAM Harpa Ian Anderson Iceland Airwaves Jethro Tull Julia Holter Jóhann Jóhannsson jólatónlist Kraftwerk Kælan Mikla Morgunblaðið múm Neil Young Nick Cave Nordic Music Prize Norrænu tónlistarverðlaunin Nuuk Nuuk Nordic Culture Festival post-dreifing sigur rós Skotland Skúli Sverrisson Söngvakeppnin Söngvakeppni Sjónvarpsins Thick As A Brick tónleikar tónlist ... er tónlist valtari íslensk tónlist íslenskur plötudómur þjóðlagatónlistUmræðan
- wireless on Söngvakeppnin: Arnar Eggert gagnrýnir lögin
- https://lovetoy.vn/ on Um samfélagslegt gildi tónlistar: Sumarbrúðkaup í Finnlandi notað sem sýnisdæmi
- Ólafur Guðsteinn Kristjánsson on Rýnt í: GDRN
- Þorvaldur Daði on Rýnt í: Þóri Georg
- Brynhildur Valgeirsdottir on Plötudómur: Arnar Guðjónsson – Grey Mist of Wuhan
- Hildur Skarphéðinsdóttir on Pælingar: by:Larm og Norrænu tónlistarverðlaunin
- guiflithong.xyz on Um samfélagslegt gildi tónlistar: Sumarbrúðkaup í Finnlandi notað sem sýnisdæmi
- Thorsteinn G. Berghreinsson on Söngvakeppnin: Arnar Eggert gagnrýnir lögin
- Ingimar Neinei Bjarnason on Söngvakeppnin: Arnar Eggert gagnrýnir lögin
- Thorsteinn G. Berghreinsson on Iceland Airwaves 2015: Fimm daga heildarúttekt
Safn
- April 2021
- March 2021
- February 2021
- January 2021
- December 2020
- November 2020
- October 2020
- September 2020
- August 2020
- July 2020
- June 2020
- May 2020
- April 2020
- March 2020
- February 2020
- January 2020
- December 2019
- November 2019
- October 2019
- September 2019
- August 2019
- July 2019
- June 2019
- May 2019
- April 2019
- March 2019
- February 2019
- January 2019
- December 2018
- November 2018
- October 2018
- September 2018
- August 2018
- July 2018
- June 2018
- May 2018
- April 2018
- March 2018
- February 2018
- January 2018
- December 2017
- November 2017
- October 2017
- September 2017
- August 2017
- July 2017
- June 2017
- May 2017
- April 2017
- March 2017
- January 2017
- December 2016
- November 2016
- October 2016
- September 2016
- August 2016
- July 2016
- June 2016
- May 2016
- April 2016
- March 2016
- February 2016
- January 2016
- December 2015
- November 2015
- October 2015
- September 2015
- August 2015
- July 2015
- June 2015
- May 2015
- April 2015
- March 2015
- February 2015
- January 2015
- December 2014
- November 2014
- October 2014
- September 2014
- August 2014
- July 2014
- June 2014
- May 2014
- April 2014
- March 2014
- February 2014
- January 2014
- December 2013
- November 2013
- October 2013
- September 2013
- August 2013
- July 2013
- June 2013
- May 2013
- April 2013
- March 2013
- February 2013
- January 2013
- December 2012
- November 2012
- October 2012
- September 2012
- August 2012
- July 2012
- June 2012
- May 2012