Plötudómur: Hallgrímur Oddsson – Aldrei það villtur að ég rati ekki í vandræði
Greinin var skrifuð fyrir Morgunblaðið og birtist þar, laugardaginn 20. apríl, 2019.
Í biðröð undir sæng
Einyrkinn og söngvaskáldið Hallgrímur Oddsson fylgir hinni sjö ára gömlu Einfaldlega flókið eftir með nýrri skífu, Aldrei það villtur að ég rati ekki í vandræði.
Fyrir sjö árum , er ég keyrði vefþættina Tónlistarstund á mbl.is í góðu samstarfi við Sighvat Ómar Kristinsson, tók ég nýútkomnar plötur til kostanna. Hundruð platna renna í gegnum fingur mína ár hvert en þessi var eftirminnileg. Kerskin, undarleg – á einhvern hátt venjuleg en samt óvenjuleg. Platan var eftir Hallgrím nokkurn Oddsson, mann sem ég þekkti ekkert, en plötur af svipuðum toga voru ekki óalgengar. Skúffuskáld, hæfileikamenn (stundum) í tónlist en ekki með tónlistina að aðalstarfi. Og svo kemur að því að lagt er í að taka upp, gefa út, og er niðurstaðan stundum frábær, stundum hrikaleg, oftast einhvers staðar á milli. Það tók Hallgrím sautján ár að koma þessari fyrstu plötu sinni út, þannig að í samanburðinum kom þessi með hraðpósti.
Ég staldraði við Einfaldlega flókið á sínum tíma af einfaldri ástæðu. Þarna var eitthvert „x“. Eitthvað sem fékk eyrun til að sperrast upp. Það var erfitt að setja hendur nákvæmlega á hvað það var. Ég reit svo á sínum tíma: „ Á yfirborðinu virðist þetta fremur hefðbundin dægurtónlist. Þriggja gripa popprokk með alþýðublæ, djassskotin á köflum … [en hvað sker hana frá] … Það gæti legið í textunum, skemmtilega ort uppgjöf við tiktúrur kvenþjóðarinnar (og sjálfs sín. Veraldarinnar?). Það gæti legið í sérkennilegum söngnum og það gæti legið í því að lögin fara sínar leiðir þegar þeim hentar – óforvarandis.“
Eins og á fyrri plötunni er Halldór Gunnar Pálsson gítarleikari Hallgrími til halds og trausts við útfærslu hugmynda og honum til fulltingis eru Valdimar Olgeirsson á kontrabassa, Magnús Örn Magnússon (trommur/slagverk) og Leifur Jónsson (píanó). Upptökur fóru fram í Sundlauginni hjá Birgi Jóni Birgissyni að utanskildu píanóinu sem tekið var upp í Paradís hjá Ásmundi Jóhannsyni. Gítarskreytingum var og bætt við í vinnuaðstöðu Halldórs Gunnars. Eftirvinnsla var í höndum Birgis Jóns hljóðblandara og Finns Hákonarsonar sem hljóðjafnaði. Samkvæmt upplýsingum er plötunni ætlað „að segja frá degi í lífi manns frá því hann vaknar uns hann sofnar aftur en fyrsta lagið og síðasta eiga að vera for- og eftirmáli um mannskepnuna í víðari skilningi“.
Hallgrímur hefur gaman af því að tefla saman andstæðum í textum, plötutitlar hans báðir bera þessa merki og í fréttatilkynningu segir hann að „ef illa færi fyrir dómi reyndi ég að opna fyrir annan skilning (til vara) og misskilnings (til þrautavara).“
Skemmst frá að segja, þarf Hallgrímur ekki að hafa áhyggjur, þó hann taki vissulega áhættu – eins og allir listamenn – þegar hann ber verk sín á borð fyrir almenning. En hvar hefði mátt berja í bresti og hvar stirnir á hjá þessum áhugaplötuútgáfumanni eins og hann lýsir sér? Bresti sé ég trauðla. Líkt og á fyrra verki er tónlistin djassskotin og nokk þægileg alþýðutónlist. Melódísk, já svei mér þá. Um leið er þetta, eins og áður segir, eitthvað svo undurfurðulegt. En í algerlega réttum skammti. Söngrödd Hallgríms gerir mikið hvað þetta varðar. Hún er nánast klemmd, blíð þó en ekkert sérstaklega sterk. Hallgrímur notar hana vel, textar eru orðmargir og segja margt og hann er ástríðufullur og túlkandi. Það er næstum því kabarettbragur yfir. Hann fer á stundum á hlemmiskeið, sjá hið víraða „Stefnuljós“, þar sem hann fer úr Diabolus in Musica stemmum yfir í hálfgert dauðarokk – á tuttugu sekúndna bili. Í „Aldrei ein“ orgar hann, í tilfinningaþrungnu ákalli. Og svo má telja. Óvæntir sprettir í unnvörpum og aldrei leiddist mér. Og þá er heldur betur til einhvers unnið.
Stikkorðaský
Abba ATP Björk Bob Dylan Bryan Ferry Bubbi Bára Gísladóttir Bítlarnir Cyber David Bowie Eurovision Evróvisjón Færeyjar Grænland Harpa Hildur Guðnadóttir Ian Anderson Iceland Airwaves Jethro Tull Jóhann Jóhannsson jólatónlist Kraftwerk Kælan Mikla Misþyrming Morgunblaðið múm Músíktilraunir Nick Cave Nordic Music Prize Norrænu tónlistarverðlaunin Nuuk Nuuk Nordic Culture Festival post-dreifing President Bongo Reptilicus sigur rós Skotland Skrapt Skúli Sverrisson Söngvakeppnin Söngvakeppni Sjónvarpsins Thick As A Brick tónleikar tónlist ... er tónlist íslenskur plötudómurUmræðan
- PtaXa on Plötudómur: Ingibjörg Turchi – Stropha
- Ilmu Komunikasi on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Manajemen on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Ilmu Forensik on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Biomedis on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- Informatika on A Faroese Music Diary – Skrapt Festival 2023: #3
- SO on Plötudómur: Bubbi – Ljós og skuggar
- Irgi Zanuar on Viðtal: Egill Ólafsson
- Sains Data on Uppgjör: Nuuk Nordic Culture Festival 2019
- RPLA on Rýnt í: Kynjahalla í dægurtónlist
Safn
- November 2024
- October 2024
- September 2024
- August 2024
- July 2024
- June 2024
- May 2024
- April 2024
- March 2024
- February 2024
- January 2024
- December 2023
- November 2023
- October 2023
- September 2023
- August 2023
- July 2023
- June 2023
- May 2023
- April 2023
- March 2023
- February 2023
- January 2023
- December 2022
- November 2022
- October 2022
- September 2022
- August 2022
- July 2022
- June 2022
- May 2022
- April 2022
- March 2022
- February 2022
- January 2022
- December 2021
- November 2021
- October 2021
- September 2021
- August 2021
- July 2021
- June 2021
- May 2021
- April 2021
- March 2021
- February 2021
- January 2021
- December 2020
- November 2020
- October 2020
- September 2020
- August 2020
- July 2020
- June 2020
- May 2020
- April 2020
- March 2020
- February 2020
- January 2020
- December 2019
- November 2019
- October 2019
- September 2019
- August 2019
- July 2019
- June 2019
- May 2019
- April 2019
- March 2019
- February 2019
- January 2019
- December 2018
- November 2018
- October 2018
- September 2018
- August 2018
- July 2018
- June 2018
- May 2018
- April 2018
- March 2018
- February 2018
- January 2018
- December 2017
- November 2017
- October 2017
- September 2017
- August 2017
- July 2017
- June 2017
- May 2017
- April 2017
- March 2017
- January 2017
- December 2016
- November 2016
- October 2016
- September 2016
- August 2016
- July 2016
- June 2016
- May 2016
- April 2016
- March 2016
- February 2016
- January 2016
- December 2015
- November 2015
- October 2015
- September 2015
- August 2015
- July 2015
- June 2015
- May 2015
- April 2015
- March 2015
- February 2015
- January 2015
- December 2014
- November 2014
- October 2014
- September 2014
- August 2014
- July 2014
- June 2014
- May 2014
- April 2014
- March 2014
- February 2014
- January 2014
- December 2013
- November 2013
- October 2013
- September 2013
- August 2013
- July 2013
- June 2013
- May 2013
- April 2013
- March 2013
- February 2013
- January 2013
- December 2012
- November 2012
- October 2012
- September 2012
- August 2012
- July 2012
- June 2012
- May 2012